Piktina – Thời trang phong cách vintage nam luôn là gu ăn mặc được nhiều chàng trai yêu thích. Tuy nhiên không phải chàng trai nào theo đuổi style vintage đều phù hợp. Cùng Piktina khám phá vài “chiêu” lên đồ đẹp nhé!

Phong cách vintage là gì?

Từ Vintage theo nghĩa gốc dùng để chỉ một công đoạn trong quá trình sản xuất rượu nho. Theo thời gian, ý nghĩa này bị biến đổi trở thành từ dùng để thể hiện những thứ đẹp đẽ, chất lượng nhưng xưa cũ. 

Quần áo theo phong cách vintage thường được sản xuất từ những năm 1920 cho đến trước những năm 2000. Quần áo vintage thường được làm bằng chất liệu tốt, kiểu dáng độc đáo. 

Đối với nam giới, phong cách vintage chủ yếu bao gồm những món đồ với gam màu nhẹ nhàng, trung tính, rộng rãi…như: nâu, be, xám…nhìn qua đã đậm chất hoài cổ. Cũng chính vì thế mà vintage luôn gắn liền với những phong cách tương tự như: retro, classic hay cổ điển để gợi nhớ về những điều xưa cũ, trang phục cổ từ quá khứ.

Nhờ giá trị về mặt thời trang lẫn những điểm thu hút khi phù hợp với xu hướng hiện đại, style vintage nam luôn có chỗ đứng trong lòng giới mộ điệu. Phần lớn trang phục vintage đều được thiết kế lại, mang âm hưởng thời trang retro và được phối theo kiểu kết hợp cái mới và cái cũ.

Phong cách vintage dành cho nam đem đến sự cổ điển và lịch lãm, sang trọng

Những item căn bản theo phong cách vintage dành cho nam?

Áo mang phong cách nam vintage

Những chiếc áo mang tính signature theo phong cách vintage có thể kể đến như: áo sơ mi nhung, áo caro, áo in hoạ tiết nổi bật…Ngoài ra là các mẫu áo khoác: áo da, áo denim, áo dạ…

Quần nam đậm chất cổ điển

Về thiết kế quần, đa số những mẫu quần theo style vintage nam sẽ có form rộng, ống đứng, ống loe, cạp cao đậm chất cổ điển.

Một số phụ kiện kèm theo để full set đồ vintage cho cánh mày râu

Một set đồ theo phong cách vintage nam sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu những phụ kiện đặc trưng như: thắt lưng, giày boot, giày oxford, đồng hồ, túi xách, đôi khi là cả mũ hay khăn cổ…

Để hoàn thiện một set đồ nam phong cách vintage không hề khó

Top 12 cách phối đồ theo outfit phong cách vintage nam giới

Áo sơ mi nhung/trơn và quần ống suông

Áo sơ mi nhung hoặc trơn màu là item nên có trong tủ đồ theo thời trang vintage của cánh mày râu khi nó mang đậm nét cổ điển và tinh thần của style này. Bạn có thể mix các kiểu áo này với quần ống suông và nhớ sơ vin để tổng thể trang phục trông sang trọng hơn nhé.

Áo sơ mi hoạ tiết hoa và quần jean đậm dấu ấn phong cách retro

Áo sơ mi với các hoạ tiết hoa lá cành, hoa văn vui mắt tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của các chàng trong mùa hè. Bạn có thể mix mẫu áo này cùng: quần jean, quần short…cho những trang phục đi du lịch hoặc tụ tập bạn bè.

Có thể bạn quan tâm: Phối đồ nam Hàn Quốc

Áo cardigan và quần tây lịch lãm

Nếu sở hữu những chiếc áo cardigan trong tay, cánh mày râu có thể dùng chiếc áo này để lên đồ với các item khác như: áo sơ mi, quần âu…sẽ tạo nên vẻ ngoài đầy lịch thiệp, nhẹ nhàng và tinh tế đậm chất quý tộc.Ngoài việc mix cùng áo sơ mi và quần âu, bạn trai có thể diện như một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài hoặc thậm chí là mặc mỗi áo cardigan đều được. 

Áo sơ mi kẻ caro cùng quần âu/quần jean đơn giản hoài niệm

Áo sơ mi kẻ caro cũng đem đến nhiều nét hoài cổ. Với mẫu áo này, nên phối cùng quần âu hoặc quần jean đều phù hợp. Đừng quên chọn thêm một chiếc thắt lưng khi sơ vin để trông thật chỉnh chu.

Áo gile và sơ mi đậm chất outfit vintage

Gile là mẫu áo mà bất kỳ quý ông nào cũng phải sở hữu, không riêng gì phong cách vintage. Với cách phối đồ nam này, hãy sử dụng áo gile cùng áo sơ mi và quần âu hoặc quần jean đều phù hợp và đừng bao giờ lo lỗi mốt. Áo gile cũng thường được mặc với đồ vest để tạo sự trang trọng hơn.

Copyright © 2013 infinitas. Article Photo for Denim Jeans Observer www.denimjeansobserver.com All brands, product names, corresponding products, supplementary materials, graphic or photographic images, licenses, registered trademarks, trademarks and service marks are the property of their respective owners.

Suit lịch lãm với cà vạt hoa

Set đồ với một chiếc áo sơ mi trơn màu, quần âu cùng áo suit chỉnh chu, được điểm nhấn thêm mẫu cà vạt hoa nổi bật sẽ phù hợp với những quý ông công sở. Không cần quá cầu kỳ hay phức tạp để có bộ đồ chuẩn classic. Bạn có thể thắt cà vạt cùng màu với bộ suit hoặc “đổi gió” với cà vạt hoa, không chỉ mới lạ mà còn rất chín chắn.

Diện áo khoác da và quần jean/denim

Áo khoác da sẽ đem đến cho các chàng trai sự bụi bặm và cá tính. Có thể mix kiểu áo khoác này với quần jean, quần vải ống đứng…bên trong là một chiếc áo phông nhẹ nhàng. Đừng quên chọn thêm những phụ kiện như: kính râm, giày sneaker hoặc một chiếc túi đeo chéo gọn nhẹ để hoàn thiện vẻ ngoài cực cool nhé. 

Áo khoác denim đầy phá cách

Kiểu áo đầy trẻ trung, năng động và phá cách gọi tên áo khoác denim đậm chất retro. Đây là lựa chọn tối ưu trong tủ đồ khi diện theo kiểu nào cũng đẹp. Những cách cơ bản nhất chính là phối cùng áo phông, áo sơ mi, quần jean, giày sneaker hoặc boot cao cổ. 

Quần yếm và áo sơ mi/áo thun

Con trai vẫn có thể diện được quần yếm như thường. Mẫu quần yếm jean/denim phù hợp khi phối cùng áo sơ mi hoặc áo thun. Đây là set đồ dành cho các chàng thích sự năng động, tươi vui và “hack tuổi”. 

Áo cá sấu sơ vin cùng quần ống đứng 

Mẫu áo cá sấu luôn giúp các chàng trai trở nên nam tính và trông trưởng thành hơn. Đây là kiểu áo khá dễ mặc và cũng dễ mua khi được bán trên thị trường với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Áo cá sấu khi mặc có thể phối cùng quần ống đứng, quần short…

Thời trang vintage nam với quần ống rộng

Đây rồi! Item thần thánh gọi tên quần ống rộng. Không chỉ là món đồ siêu hot của hội chị em, quần ống rộng cũng được biến tấu để phù hợp với cánh mày râu. Mẫu quần này phù hợp với những ai thích sự phóng khoáng, một chút nổi loạn và cá tính. Quần ống rộng rất dễ lên đồ, bạn có thể mix cùng áo thun, áo sơ mi, các kiểu áo khoác khác nhau đều phù hợp.

Processed with VSCO with m5 preset

Áo khoác dạ mix cùng áo len cổ cao

Trong thời tiết se lạnh, những mẫu trench coat dáng dài nên được trưng dụng. Hãy mix mẫu áo này với một chiếc áo len cao cổ mỏng nhẹ bên trong, kết hợp với một mẫu quần jean hay quần âu sẽ khiến bạn toát lên vẻ nam thần siêu cuốn hút.

Gợi ý một số shop bán đồ vintage nam siêu đẹp từ Piktina

Phong cách thời trang vintage cho các bạn nam rất dễ dàng để theo đuổi đúng không nào? Và để dễ hơn, Piktina gửi bạn những gợi ý về các cửa hàng uy tín chuyên bán đồ vintage dành cho nam đầy uy tín. Mọi người có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân nhé!

Roway – Số 720 Minh Khai, Hà Nội: Phù hợp với các chàng trai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sang trọng. năng động.

Hanoi Vintage – Số 73 ngõ 295 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội: Phù hợp với những ai theo đuổi phong cách bụi bặm, phóng khoác và cá tính, phong cách retro.

The 1970 – Số 6 ngõ 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội/ Số 92 Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội: Phù hợp với những ai theo đuổi phong cách hoài cổ, classic. Vì các set quần áo thời trang của shop rất cổ điển.

Vạc – 497/3 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM: Đa dạng phong cách với rất nhiều món đồ chất lượng.

Kho nhà mình – 12 – 14/11 | 385/2a Phan Xích Long, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM: Phù hợp với những ai theo đuổi phong cách thời thượng, cổ điển và sang trọng

Dress 1975 – 168/1 đường Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM: Phù hợp với những ai theo đuổi phong cách hoài cổ từ những thập niên trước, trưởng thành, chín chắn. 

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Top 12 outfit phong cách vintage nam, diện kiểu nào cũng siêu cool

Pita

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love