Piktina – Sự hợp tác của nhà thiết kế Anya Hindmarch là giai đoạn mới nhất trong kế hoạch đưa túi nhựa có thể tái chế hoàn toàn vào mọi siêu thị.

Anya Hindmarch sinh năm1968, là một nhà thiết kế phụ kiện thời trang người Anh, bà đã thành lập một công ty lấy tên mình cách đây hơn 30 năm. Cách đây 16 năm, NTK này lần đầu tiên tạo ra những chiếc túi mua sắm sang trọng có thể tái sử dụng. Giờ đây, Anya Hindmarch đang hợp tác với Co-op và Asda trong bước mới nhất của kế hoạch đưa túi nhựa có thể tái chế hoàn toàn vào mọi siêu thị.

Những chiếc túi dùng khi đi siêu thị có thể tái sử dụng nhiều lần

Anya Hindmarch bắt đầu với chiếc túi màu xanh lá cây tươi, phía trên có hình mặt cười và dây đai sọc. Những mẫu túi này sẽ bắt đầu xuất hiện tại 300 cửa hàng từ cuối tháng 2, và phiên bản màu ngọc lam sẽ đưa vào sử dụng tại Co-op vào tháng 3 tới.

Mối quan hệ hợp tác giữa Anya Hindmarch với Co-op và Asda bắt nguồn từ các thoả thuận với Sainsbury’s, Waitrose và Selfridges ở Anh cuối năm 2022. Cũng như CitySuper ở Hong Kong, với một thương hiệu cung cấp thiết kế túi phổ thông của Hindmarch theo màu sắc đặc trưng của họ.

Mẫu túi vừa đáp ứng có thể đựng nhiều đồ, chống thấm nước và dễ dàng tái chế

Những mẫu túi của Anya Hindmarch được quảng cáo có thể tái sử dụng tối đa trong 1 thập kỷ. Việc phân phối túi nhựa sử dụng một lần đã giảm 95% tại các siêu thị lớn từ năm 2015 đến 2020. Một số loại túi được làm từ các vật liệu hỗn hợp như sợi gai dầu, nhựa và bán ra với số tiền đắt đỏ nhưng rất khó tái chế.

“Có khoảng 8 tỷ tấn nhựa trên hành tinh và điều đó thực sự gây sốc khi nghĩ về. Nhưng phải thúc đẩy và tiếp tục nói về nó. Mọi người cần lưu ý rằng không thể tiếp tục mua thứ gì đó và sử dụng trong 10 phút rồi đem vứt vào bãi rác. Không có gì tốt hơn là sử dụng chiếc túi bạn đang có, hữu ích và đủ bền để tái sử dụng nhiều lần” – Anya Hindmarch chia sẻ.

NTK Anya Hindmarch đang hướng đến việc nhiều siêu thị và nhà bán lẻ sử dụng túi có thể tái chế hơn

Vào năm 2007, có 80.000 chiếc túi được sản xuất tại Trung Quốc và tái chế tại Anh. Người dùng có thể gấp những chiếc túi không còn dùng đến nữa hoặc bị hư hỏng rồi gửi đi tái chế. Chúng sẽ không được sản xuất lại thành những chiếc túi mới nhưng có thể tạo hành các sản phẩm nhựa khác như đồ nội thất sân vườn.

Các mẫu túi có thể tái vẫn vẫn được làm bằng nhựa vì theo Anya Hindmarch, nhiều người muốn có một chiếc túi không thấm nước, phù hợp với mục đích sử dụng thường xuyên. Anya Hindmarch thừa nhận các quy trình sản xuất chưa hoàn hảo và đang tiếp tục cố gắng. NTK người anh cũng đang thử nghiệm những chất liệu bền vững hơn, bao gồm cả da có thể phân huỷ hoàn toàn.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: NTK Anya Hindmarch hợp tác với siêu thị Co-op và Asda trong chiến dịch túi tái sử dụng

 

Vinnie (lược dịch)


Spread the love