Piktina – Đồ second hand từ lâu luôn nhận được nhiều sự quan tâm của dân tình, nhưng liệu mọi người đã biết những lưu ý này khi mua đồ đã qua sử dụng chưa?

Đồ second hand là những mặt hàng đã qua sử dụng, sau đó sẽ được bán lại cho các người dùng tiếp theo. Ngoài ra, đồ second hand còn được gọi là “đồ si” hay “đồ sida”, “hàng thùng”…

Theo những thay đổi của thời trang, đồ second hand cũng là một trong những thể loại được nhiều người yêu thích tìm mua và sử dụng. Nắm bắt được thị hiếu, nhiều cửa hàng chuyên bán đồ second hand ra đời, với đủ loại quần áo, giày dép, phụ kiện… mẫu mã đa dạng không kém gì hàng mới.

(Ảnh: saigon1994.clo)
(Ảnh: Shine.vinclo)
(Ảnh: dosi.lami)

Có nên mua đồ second hand không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng trang phục của mỗi người, đồ second hand là một trong những lựa chọn.

Một trong những ưu điểm đầu tiên của đồ second hand là giá cả sẽ rẻ hơn, thậm chí là rất rẻ so với đồ mới. Nếu kinh phí không đủ để tậu “hàng zin” thì đồ second hand là lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, đồ second hand hiện tại cũng khá đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, thiết kế đẹp mắt. Có nguồn gốc xuất sứ khá đa dạng, từ nhiều nhiều nơi, thậm chí là của các hãng thời trang lớn trên thế giới.

(Ảnh: Second Wardrobe)
(Ảnh: dim.secondhand)

Khi yêu thích đồ second hand, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những thiết kế xưa cũ, cổ điển của những dòng sản phẩm không còn được sản xuất. Vừa hiếm vừa rẻ, quá lý tưởng đúng không nào?

Với những người có gu thời trang và con mắt tinh tế trong việc mix&match, dù là đồ second hand cũng trở nên sành điệu và cuốn hút không kém đồ mới 100% đâu nhé.

(Ảnh: sg.secondhand)

Những tip khi mua đồ second hand

Nên đầu tư thời gian để lựa chọn. Đồ second hand thường đã qua sử dụng, nên ít nhiều cũ đi và dính bẩn, có mùi, hoặc mang theo mầm bệnh trong quá trình vận chuyển, cất giữ. Chính vì vậy khi xác định mua đồ second hand, nên dành thời gian để lựa chọn kĩ các item mình yêu thích, đảm bảo vừa đẹp vừa chất lượng nhé.

Sau khi đã mua về cần xử lý đồ second hand thật kĩ và sạch trước khi sử dụng. Dù sao cứ sạch sẽ vẫn hơn đúng không?

Lựa chọn những shop đồ second hand uy tín, chất lượng. Hiện tại có rất nhiều cửa hàng bán đồ si nổi lên, tuy nhiên chất lượng là điều khiến người mua băn khoăn nhất. Để đảm bảo, cần tìm hiểu trước những shop đồ second hand nổi tiếng, có lượng người mua cao và đánh giá tốt nhé!

Đừng mua đồ lót, đồ bơi second hand. Dù thích hàng thùng cỡ nào, thì đây là 2 thứ bạn nên mua mới hoàn toàn, không bao giờ được tìm mua đồ second hand để tránh những điều không hay đến với sức khỏe.

Hy vọng bài viết này sẽ khiến các bạn yêu thích đồ second hand hơn. Mỗi item thời trang chỉ cần kéo dài thêm 3 tháng đã có thể giảm lượng khí, nước và rác thải ra môi trường trái đất từ 5% – 10% đấy, hãy sử dụng đồ second hand để chung tay cùng Piktina bảo vệ môi trường nhé!

Tin liên quan

Top 6 shop đồ si xịn xò ở Sài Gòn
Gặp gỡ cô nàng cực siêu, 26 tuổi sở hữu 1 cửa hàng và 1 phiên chợ trời đồ si
Top 5 shop đồ si xịn xò ở Hà Nội

Pita (Tổng hợp)

Spread the love