Piktina – Không ít lần local brand Việt được các Fashionista lựa chọn trang phục để xuất hiện tại những sự kiện thời trang đình đám trên thế giới.

Local brand không chỉ là xu hướng mua sắm được ưa chuộng mà còn giúp đưa thời trang Việt vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sử dụng trang phục của những nhà mốt nổi tiếng, một số Fashionista đã lựa chọn đồ từ thương hiệu nội địa Việt đem đến sân chơi thời trang thế giới.

Cô em trendy

Fashionista – Cô em trendy (Khánh Linh)

Cô em trendy Khánh Linh là một trong những Fashionista Việt thường xuyên góp mặt tại các show diễn ở những tuần lễ thời trang đình đám như: Milan Fashion Week, Paris Fashion Week…Thông thường khi dự show, Cô em trendy sẽ mặc đồ của thương hiệu gửi lời mời, nhưng cũng không ít lần nàng Fashionista này sử dụng trang phục từ local brand Việt, thả dáng trong phong cách street style. Không chỉ tin dùng đồ local brand Việt, Cô em trendy còn lan tỏa thông điệp thời trang bền vững từ những trang phục đang mặc.

Trang phục từ local brand Việt ẩn chứa thông điệp thời trang bền vững của Cô em trendy

Cách đây không lâu tại Milan Fashion Week 2023, Cô em trendy mặc bộ đồ được thương hiệu Fancì làm riêng, dưới sự thiết kế của NTK Duy Trần. Trang phục được lấy cảm hứng từ phong cách Y2K và hình ảnh iconic của Britney Spear và Justin Timberlake tại AMA 200. Đặc biệt, chất liệu của outfit này đều từ những chiếc quần denim cũ, được tái chế nên chỉ có duy nhất một bản, không có bản thứ 2 trên thị trường.

Alex Fox

Fashionisto – Alex Fox

Tại Paris Fashion Week 2023 hồi đầu năm, Fashionisto Alex Fox (Giám đốc sáng tạo của tạp chí L’Officiel Vietnam) gây chú ý khi mặc nhiều trang phục local brand Việt dự các show thời trang của các nhà mốt đình đám thời gian.

Cụ thể trong show của Chanel và Dior, Alex Fox mặc trang phục của Klei Studio, thương hiệu của stylist Kelbin Lei. Đến show Hermès, Fashionisto lựa chọn trang phục của GIA Studios, đây là brand của NTK Lâm Gia Khang. Show diễn từ nhà mốt Loewe ghi nhận 2 local brand Việt được Alex Fox sử dụng là: Subtle Le Nguyen và Vaegabond.

Màu sắc thời trang Alex Fox mang đến các show diễn quốc tế

Có thể thấy những trang phục Alex Fox lựa chọn từ các local brand Việt trông khá đơn giản nhưng tạo sự nổi bật với cách mix&match tinh tế, không quá lồng lộn mà vẫn đủ điểm nhấn và đậm chất high fashion.

Châu Bùi

Fashionista – Châu Bùi

Châu Bùi là Fashionista nổi tiếng không ngần ngại bày tỏ sự ủng hộ cho local brand Việt. Cô nàng từng chia sẻ: “Có hai thứ Châu luôn ủng hộ 100% trong ngành thời trang: đó là sự phát triển của local brand, và thời trang bền vững”.

Châu Bùi luôn sẵn sàng ủng hộ local brand và các nhà thiết kế Việt

Tại Milan Fashion Week 2023, bên cạnh sự show của các thương hiệu quốc tế, Châu Bùi cũng ủng hộ cho NTK của Việt Nam là Phan Đăng Hoàng với bộ sưu tập “A Dose Of Joy”. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ sự đa dạng của các trò chơi dân gian không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi chúng ta như thả diều, pháo đất, ô ăn quan, rước đèn Trung Thu,…

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Những lần local brand Việt xuất hiện tại tuần lễ thời trang quốc tế

 

Pita (Tổng hợp)

Spread the love