Piktina – Hàn Quốc đang là thị trường nổi lên được nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hướng đến.

Show diễn Gucci Cruise 2024 vừa diễn ra tại Cung Cảnh Phúc (Gyeongbokcung, Seoul, Hàn Quốc) là sự khẳng định cho nhận định này khi các thương hiệu thời trang nổi tiếng ngày càng quan tâm đến thị trường “béo bở” bậc nhất châu Á. Rất nhiều những thiết kế được trình làng trong không gian hoành tráng, xa hoa của cung điện lâu đời giữa lòng Seoul hoa lệ. Gucci đang khẳng định vị thế của mình tại Hàn Quốc, xem đây là thị trường quan trọng.

Gucci có lý do khi chọn Gyeongbokcung làm địa điểm diễn ra show trình diễn bộ sưu tập mới, nơi đây được xem là biểu tượng của sức mạnh và niềm tự hào của Hàn Quốc. Gucci chính thức bước chân vào Hàn Quốc từ cách đây 25 năm bằng một cửa hàng tại Seoul và họ không giấu tham vọng duy trì danh tiếng cao tại quốc gia này.

Show diễn Gucci Cruise 2024 tại Hàn Quốc

Theo nghiên cứu từ ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, người Hàn Quốc chi trung bình 325 USD (khoảng 7,6 triệu đồng) cho hàng hiệu mỗi năm, mức cao nhất tính theo đầu người so với bất kỳ quốc gia nào khác. Một điều quan trọng nữa với hầu hết thương hiệu đó là hào quang từ sự liên kết với văn hoá Hàn Quốc. Sự trỗi dậy của K-Fashion sau K-Pop và K-Drama.

Như Netflix mới đây đã công bố khoản đầu tư 2,5 tỷ USD vào nội dung tiếng Hàn, Giám đốc điều hành của nền tảng cho biết Hàn Quốc là “đại diện cho tư tưởng văn hoá”. Trong bộ sưu tập mới ra mắt của Gucci tại Hàn Quốc, những chi tiết đặc trưng cho nét văn hoá xứ sở kim chi cũng được khéo léo đưa vào.

Gucci là một trong những thương hiệu có chiến lược phát triển lớn mạnh tại Hàn Quốc

Sau 7 năm kể từ khi NTK Alessandro Michele đột ngột qua đời, Gucci đã thiết lập phong cách, gu thẩm mỹ, kim chỉ nam trong thời trang…thay đổi đáng kể. Sự tối giản và cổ điển được ưu tiên nhiều hơn.

Show diễn Gucci Cruise 2024 quy tụ nhiều ngôi sao tham dự như: Shin Min Ah, Hanni (NewJeans), Lee Jung Jae, IU, Mai Davika, Jay Park, Winter (aespa), Lee Je Hoon….Đại diện Việt Nam duy nhất đến Hàn Quốc dự show Gucci là nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

IU

Sơn Tùng M-TP

Winter (aespa)

Jay Park

Lee Jung Jae

Mai Davika

Shin Min Ah

Ryujin (ITZY)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Người Hàn Quốc chi trung bình 325 USD/năm cho hàng hiệu xa xỉ

 

Giang

 

Spread the love