Piktina – Tính chất công việc liên quan đến quay chụp như một mẫu ảnh, nhưng không cần quần áo, nghe qua có vẻ đầy thú vị nhưng đó là nghề làm mẫu tay, xu hướng nở rộ trong ngành quảng cáo thời trang, phụ kiện…và rất nhiều lĩnh vực khác nhau những năm qua.

Làm mẫu tay trở thành công việc có nguồn thu nhập hấp dẫn, nhiều người sở hữu đôi bàn tay đẹp bày tỏ sự quan tâm đến nghề này. Đây được đánh giá là nghề nghiệp có khả năng sinh lợi cao, linh động về thời gian.

Nghề làm mẫu tay nổi lên rầm rộ trong giới quảng cáo nhiều năm qua

Người mẫu bàn tay là gì?

Người mẫu bàn tay là người mẫu sử dụng bàn tay chủ yếu khi quay video, chụp hình quảng cáo và biên tập thành các sản phẩm mang tính thương mại.

Một đôi bàn tay đủ tiêu chuẩn để làm mẫu cần có ngón tay thon, mảnh mai, da mịn màng không tì vết. Việc có nốt ruồi, các nhược điểm về ngón tay, móng tay đều sẽ không đạt chuẩn.

Những đôi bàn tay thon dài có lợi thế

Làm mẫu tay cụ thể là làm những gì?

Khi làm mẫu tay chủ yếu là tạo dáng tay để quay chụp hình. Những công ty, thương hiệu có nhu cầu cao trong việc sử dụng mẫu tay như: sơn móng tay, đồ trang sức, hoa, túi xách…Ngoài ra còn có hoạt động quảng cáo món ăn, thú cưng, đồ điện tử…cũng cần mẫu tay để quay chụp quảng cáo.

Đôi bàn tay đẹp và phải tôn lên được sản phẩm quảng cáo

Thu nhập của công việc làm mẫu tay

Theo ZipRecruiter, mức lương trung bình của người làm mẫu tay dao động từ 17.500 – 144.000 USD (khoảng 410 triệu đồng – 3,3 tỷ đồng) mỗi năm. Trong khi đó tạp chí Vogue báo cáo rằng thù lao cho mẫu tay từ 250 – 2.500 USD (khoảng 5,8 – 58,6 triệu đồng) mỗi ngày.

Càng có kinh nghiệm và kỹ năng thì càng có cơ hội kiếm được nhiều tiến khi hợp tác với nhiều nhãn hàng. Nhìn chung, công việc này có mức thu nhập trung bình từ 25 – 175 USD/mỗi giờ (khoảng 586 nghìn đồng – 4,1 triệu đồng), tuỳ thuộc vào thời gian làm việc, tiền thưởng thêm và chế độ riêng của từng đơn vị khác nhau.

Kiếm trăm triệu từ làm mẫu tay là điều hoàn toàn có thể

Cần làm gì để trở thành người mẫu tay?

Học tập và thực hành

Hãy xem các quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội về mẫu tay. Từ đó bắt chước theo các tư thế tay phổ biến. Tập cầm các đồ vật khác nhau.

Dù không lộ mặt nhưng qua dáng tay, bạn vẫn phải thể hiện được cảm xúc, tôn lên được sản phẩm.

Đầu tư chụp ảnh tay để “làm đẹp CV”

Nếu mới bắt đầu với công việc làm mẫu tay, bạn nên đầu tư chụp những hình ảnh đẹp với tay để gửi cho các đơn vị tuyển dụng. Có thể thuê nhiếp ảnh chuyên nghiệp hoặc tự chụp, nhưng cần đảm bảo rõ ràng đôi tay, không qua chỉnh sửa quá nhiều.

Cần chăm sóc đôi tay thật kỹ khi làm mẫu tay

Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng, khoe đôi tay đẹp thu hút sự chú ý

Trên mạng xã hội hiện tại có không ít những hội nhóm dành riêng cho nghề làm mẫu tay, ở đó có nhiều nhãn hàng muốn tuyển dụng. Chính vì vậy hãy chủ động chia sẻ hình ảnh đôi bàn tay đẹp của mình để thu hút sự chú ý.

Lưu ý rằng những nhãn hàng lớn làm việc nghiêm túc sẽ không yêu cầu đóng bất kỳ khoản phí nào và có hợp đồng làm việc rõ ràng nhé.

Chăm sóc kỹ cho đôi tay

Vì đôi bàn tay là nhân vật chính, hãy chăm sóc cho nó thật kỹ càng. Làm móng gọn gàng, đơn giản, không đính đá cầu kỳ. Giữ cho da tay mịn màng, không có vết sẹo, tránh làm việc nặng, đi ra nắng…Thường xuyên vận động tay phù hợp để tạo sự linh hoạt, dẻo dai.

Ngày càng nhiều nhãn hàng có nhu cầu tìm người mẫu tay

Thậm chí bạn nên ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, bổ sung vitamin, sử dụng kem chống nắng, dưỡng ẩm thường xuyên…để tay đẹp hơn.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Nghề làm mẫu “không cần mặc quần áo”

 

Giang (Tổng hợp)

Spread the love