Piktina – Với việc màu Viva Magenta được Pantone chọn là màu của năm 2023, liệu rằng nó thực sự tác động và đem lại những gì cho đời sống thực tiễn?

Viva Magenta là sự tổng hoà giữa xanh lam và đỏ. Gam màu này thể hiện cho việc hướng đến tương lai, dũng cảm, không sợ hãi và rung động.

Như thường lệ, màu sắc do Pantone công bố hàng năm sẽ ảnh hưởng đến nghệ thuật, thời trang, thiết kế và nhiều hơn thế nữa. Và không phải ngẫu nhiên Pantone chọn màu đỏ táo bạo cho năm 2023.

Viva Magenta – Gam màu đặc biệt của năm 2023

Ít nhất trong văn hoá đại chúng, các sắc thái của màu đỏ tươi có ở khắp mọi nơi, từ kiểu trang điểm đến trang phục thanh lịch, quý tộc và đường phố.

Mặc dù đây không phải là màu sắc dễ mặc nhưng lại chứa đựng những thông điệp đặc biệt.

Khi nhìn về năm 2023, chúng ta không còn quay cuồng với cú sốc của đại dịch Covid-19 nữa, thay vào đó Pantone định hướng đến tương lai. Viva Magenta đại diện cho mong muốn về sự lạc quan, khả năng phục hồi, tư duy đột phá và đổi mới công nghệ, tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Màu Viva Magenta được ứng dụng vào thời trang

Màu đỏ gợi liên tưởng đến đất set, thậm chí là thiên hà, đời sống thực vất sớm nhất trên Trái đất, có trước chất diệp lục được cho là màu tía đỏ tương tự. Gam màu này được “pha chế” nhân tạo xuất hiện vào giữa thế kỷ 19. Năm 1859, sau những khám phá đồng thời của các nhà hoá học ở Pháp và nam Luân Đôn, một loại thuốc nhuộm màu tím đỏ bắt đầu được sản xuất. Đây chính là tiền thân của Viva Magenta.

Màu đỏ tía nằm giữa ranh giới đỏ và xanh lam, không chỉ thể hiện sự phi chính trị mà về cơ bản nó thống nhất. Viva Magenta được xem là không thể bỏ qua cho năm 2023.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Màu Viva Magenta cho chúng ta biết điều gì về năm 2023?

 

Vinnie (Tổng hợp)

Spread the love