Piktina – Những mẫu áo blazer cho nữ này sẽ ngay lập tức tôn lên vẻ ngoài của bạn một cách nổi bật nhất.

Sở hữu những chiếc áo blazer trong tủ đồ có thể giúp bạn thể hiện được nhiều phong cách từ năng động, thanh lịch đến cá tính, phá cách, phù hợp với nhiều hoàn cảnh từ đi chơi đến làm việc. Áo blazer có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, giúp nâng tầm tủ đồ của mỗi người lên một tầm cao mới.

Điều gì khiến cho áo khoác blazer trở nên tuyệt vời đến vậy? Cõ lẽ là tính linh hoạt, ứng dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Áo Blazer là gì?

Áo khoác blazer là một loại áo khoác dài, nó giống với áo khoác vest nhưng đường cắt may và được tạo nhiều kiểu phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau về thời trang. Được thiết kế dựa trên Khoác suit Tây Âu, áo khoác Blazer có thể mặc phối với nhiều kiểu quần áo và trong nhiều môi trường khác nhau. Đối với áo blazer thì dù nam hay nữ đều có thể sử dụng được và phối được với nhiều phong cách thời trang khác nhau bởi độ đa dạng trong mẫu mã, chất lượng.

Làm thế nào để chọn được áo blazer phù hợp?

Thời trang không có giới hạn, đặc biệt là khi chọn những món đồ và kết hợp thành trang phục với nhau, chúng khiến cho bạn cảm thấy thoải mái, tuyệt vời và tự tin là được.

Việc lựa chọn áo blazer sao cho phù hợp thường tuỳ thuộc vào tỷ lệ và đường nét trên cơ thể của môi người. Ví dụ, áo khoác có đệm và cấu trúc tạo ra đường nét hoàn hảo giúp cân bằng cho những ai có bờ vai hẹp, trái lại nếu sở hữu vai rộng, bạn không nhất thiết phải chọn áo có phần đệm vai.

Điều quan trọng khi chọn áo blazer là nên ưu tiên những thiết kế tự nhiên, thoải mái.

Áo blazer luôn là item hot nên có trong tủ đồ của hội chị em

Những kiểu blazer nên có trong tủ đồ

Áo khoác blazer truyền thống

Áo blazer phong cách truyền thống là món đồ phù hợp với bất kì ai. Kiểu áo này mang đến sự sang trọng, form dài đến phần đùi.

Bạn có thể diện áo blazer truyền thống này như một kiểu áo khoác thanh lịch, trang nhạc cùng set đồ: áo sơ mi + quần jean, áo phông dài + quần da…

Có thể bạn quan tâm: Cách phối đồ với áo blazer “không xinh không lấy tiền”

Áo cropped blazer

Đây là kiểu áo khoác blazer cắt ngắn so với áo truyền thống. Kiểu áo này dành cho những ai tự tin về body của mình khoe khoe triệt để vòng eo thon gọn.

Bạn có thể mix mẫu áo cropped blazer với chân váy dài, quần jean cạp cao…lựa chọn thêm một đôi boot cao gót nữa sẽ rất sành điệu.

Áo blazer oversize

Trái ngược với áo blazer cắt xén, blazer oversize là phiên bản siêu dài, rộng, theo phong cách menswear phù hợp với cả nam và nữ.

Để tạo nên phong cách sành điệu, bắt mắt bạn có thể sử dụng áo blazer oversize với các item khác như: quần ống rộng, áo crop top, áo corset, áo hoodie, quần tây…

Áo blazer cape

Áo blazer cape là “chị em” trong phiên bản gợi cảm hơn với kiểu áo blazer truyền thống. Với điểm nổi bật là phần tay áo xẻ tà.

Muốn lên đồ đẹp với kiểu áo này, bạn có thể kết hợp với một chiếc quần cạp trễ để giữ vẻ tinh tế. Hoặc phối đồ theo dạng vest khi chọn một chiếc quần tây đồng màu áo.

Áo blazer dạng váy

Lấy cảm hứng từ phong cách menswear pha chút nữ tính, những kiểu áo blazer được mặc theo dạng váy phù hợp cho môi trường công sở hay những buổi hẹn hò, tiệc tùng cùng bạn bè. Một số chiếc áo theo kiểu này có thể có thêm thắt lưng hoặc thắt nút ở eo.

Bạn nên chọn thêm một đôi giày cao gót, hoặc boot dài đến đầu gối để diện cùng kiểu áo blazer dạng váy này nhé.

Xem thêm: 8 kiểu áo blazer nhất định phải có trong tủ đồ

Áo blazer có belt

Để có vòng eo trông thon gọn hơn, còn ngần ngại gì nữa mà không “tậu” ngay em áo blazer có thắt lưng. Đây là một biến thể của áo blazer, với thiết kế thắt eo tạo điểm nhấn.

Để phù hợp nhất với mẫu áo blazer có thắt lưng này, bạn có thể diện cùng váy sheer xếp nếp sẽ làm tăng sự phong cách, lựa chọn thêm đôi boot hoặc sneaker đi kèm nữa để hoàn thiện vẻ ngoài nhé.

Áo blazer dạng vest

Chiếc áo blazer với thiết kế như áo vest, có độn vai và những hạt cúc bản to. Đa phần kiểu áo này được làm khá dày dặn.

Có thể phối kiểu áo này như một áo khoác chính bên ngoài những set trang phục đơn giản, thoải mái.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: 7 kiểu áo blazer nên bổ sung cho tủ đồ mùa hè

Giang

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love