Piktina – Những trang phục được làm hoàn toàn từ vải jean/denim tái chế của các học sinh đang ở bậc trung học phổ thông khiến dân tình trầm trồ vì không kém cạnh thiết kế chuyên nghiệp.

Thời gian gần đây, câu chuyện làm đồ tái chế trong học đường trở thành chủ đề được quan tâm bàn luận. Không thể phủ nhận sức sáng tạo và khả năng cắt may, thiết kế thành những sản phẩm đẹp mắt của các bạn học sinh, tận dụng nguyên liệu cũ, tái chế. Tuy nhiên vẫn còn những tranh cãi xoay quanh việc nhiều bạn trẻ không sử dụng nguyên liệu cũ, tái chế đơn thuần mà dùng nguyên liệu mới như túi ni – lon, giấy báo, vỏ chai nhựa…mới, gián tiếp gây ra những ảnh hưởng đến môi trường.

Đồng câu hỏi về việc những trang phục tái chế này sẽ đi về đâu sau khi hoàn thành và trình diễn cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc.

Xu hướng thời trang tái chế học đường nhận được nhiều sự quan tâm bàn luận

Nhưng xu hướng tái chế trong môi trường học đường vẫn là nơi tạo điều kiện cho những đầu óc sáng tạo và tư duy thời trang của nhiều bạn trẻ. Mới đây, loạt thiết kế được làm hoàn toàn từ chất liệu vải denim tái chế do một nhóm học sinh cấp 3 chế tạo được trình làng gây sốt trên mạng xã hội.

Được biết những trang phục tái chế này là của 3 học sinh lớp 10 đến từ trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Hà Tĩnh). Các thiết kế đều được may thủ công 100% và mất 1 tháng để hoàn thành, tái chế từ chất liệu jean/denim. Các bạn học sinh đã thu gom vải jeam/denim từ nhiều nhà dân để hoàn thành những sản phẩm này.

Loạt thiết kế khiến nhiều người không nghĩ được tạo ra từ vải vụn tái chế và từ các bạn học sinh cấp 3

Có thể thấy những trang phục không chỉ đảm bảo tiêu chí tái chế thuần tuý mà còn bắt kịp những xu hướng mới trong thời trang như: chân váy maxi denim, áo khoác denim crop top,…Nhiều lời khen ngợi dành cho khả năng thiết kế của các học sinh bậc trung học phổ thông khi làm ra những sản phẩm ấn tượng. Các item được cắt may, ghép tinh tế, tạo thêm điểm nhấn với những chi tiết bèo nhún, cắt xẻ vừa phải.

Thậm chí theo nhiều nhận xét, loạt đồ tái chế này còn mang đậm tính nghệ thuật, điều mà không phải học sinh nào cũng có thể làm được, đặc biệt là từ những mảnh ghép vải vụn jean/denim.

Vải jean/denim vụn được thu gom là nguyên liệu chủ yếu để tạo nên những trang phục bắt mắt, phá cách và đậm tính nghệ thuật này

Nhìn vào tổng thế của loạt trang phục tái chế này là phong cách cá tính, năng động và có chút gì đó nổi loạn nhưng vẫn trong khuôn khổ. Nếu được hỗ trợ thêm bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn những trang phục này sẽ hoàn hảo hơn và hứa hẹn trở thành các item thịnh hành với giới mộ điệu thích đồ jean/denim.

Mọi người cảm thấy thế nào về những trang phục tái chế từ nguyên liệu jean/denim của các bạn học sinh cấp 3?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Mãn nhãn trước loạt đồ denim tái chế của học sinh cấp 3, đúng “tuổi trẻ tài cao”

 

Pita 

Ảnh: Nguyên Daniel

Spread the love