Piktina – Nếu bạn yêu thích phong cách “denim on denim”, hãy cùng Piktina điểm qua loạt trang phục theo xu hướng thời trang đang thịnh hành này nhé!

Phong cách “denim on denim” đang hot rần rần trở lại, minh chứng là tại các tuần lễ thời trang quốc tế ở nhiều quốc gia trang phục chất liệu denim xuất hiện thường xuyên.

Vậy phong cách denim là gì?

Denim là một loại vải được dệt đan chéo chắc chắn bằng 100% cotton. Để làm ra loại vải denim, người ta dùng kiểu dệt kết hợp nhiều sợi trắng và sợi chàm, trong đó sợi chàm chạy dọc và sợi trắng chạy ngang. Vải denim truyền thống thường có màu xanh lam nhờ sử dụng thuốc nhuộm chàm để tạo nên những sản phẩm quần áo thời trang đẹp mắt. Chính vì vậy denim thường trông rất giống jean.

Tất cả quần jean đều là quần denim nhưng không phải tất cả quần denim đều là quần jean. Quần jeans được làm từ vải denim 100% cotton (denim) nên có tính linh hoạt và thoải mái của denim. 

Xem ngay: Jean và Denim khác nhau như thế nào?

Và “denim on denim” là như thế nào?

“Denim on denim” là từ dùng để chỉ phong cách trang phục dựa trên chất liệu denim, sự kết hợp từ áo, quần, các phụ kiện như mũ, giày…đều từ denim. Style này đem lại sự năng động, phá cách và trẻ trung cho người mặc, chính vì vậy rất nhiều bạn trẻ theo đuổi “denim on denim” không chỉ trong thời trang ăn mặc thường ngày.

Để phối đồ theo phong cách “denim on denim”, bạn nên ưu tiên sự đơn giản, không cần rườm rà quá nhiều phụ kiện. Đồng thời nên cân bằng giữa các mảng màu sáng tối, đừng để cây denim của bạn 1 màu trông sẽ rất nặng nề. Thời trang oversize vốn rất được yêu thích nhưng đừng áp dụng vào style “denim on denim” nhé, với đặc thù chất liệu vải và kiểu dáng, hãy lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể nếu không muốn bơi trong bộ đồ denim của bạn.

Xem ngay: 10 outfit cực cool với áo khoác denim vào mùa hè

Cùng xem một vài trang phục theo phong cách “denim on denim” như thế nào nhé!

Hy vọng Piktina đã đem lại cho bạn những gợi ý thú vị về cách lên đồ theo phong cách “denim on denim”. Hãy mặc thật đẹp mỗi ngày nhé!

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết: Loạt trang phục phong cách ‘denim on denim’ nổi bật

Pita (Tổng hợp)

Spread the love