Piktina – Để có một tương lai bền vững hơn, hãy sử dụng sản phẩm đến từ các thương hiệu thân thiện với môi trường, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành thời trang.

Trong một thế giới mà chúng ta bị choáng ngợp bởi vô vàn xu hướng thời trang thì mọi người đang dần trở nên có chủ đích hơn trong việc mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường để thêm vào tủ quần áo.

Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu với mục tiêu bền vững, vì một thế giới xanh, cam kết giảm thiệu lương khí thải carbon của ngành thời trang thông qua các quy tắc về đạo đức khi sản xuất hàng may mặc. Những gã khổng lồ của thời trang nhanh và bán lẻ như H&M, Gap…thậm chí quyết định nhảy vào cuộc đua thời trang xanh sau những tác động bất lợi của thời trang nhanh được công bố rộng rãi trong thập kỷ qua.

Nhiều thương hiệu tìm cách giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế nguyên liệu nguồn và kho dự trữ của họ, giúp việc mua sắm bền vững trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Upcycling là từ không chỉ trở thành xu hướng mà còn là thứ để các nhà thiết kế, bán lẻ đang sử dụng để thực hiện vòng lặp thời trang của mình.

Thời gian gần đây, có hàng loại thương hiệu thời trang tuyên bố theo đuổi tiêu chí bền vững. Đây được xem như là kim chỉ nam và thông điệp giúp thu hút khách hàng quan tâm đến thời trang bền vững và thân thiện với môi trường.

Hãy cùng điểm qua những nhãn hàng đề cao tiêu chí thời trang bền vững trong các sản phẩm của mình nhé!

Veja

Veja là thương hiệu giày dép, phụ kiện đến từ Paris đã bắt đầu nguồn cung ứng thương mại, vật liệu hữu cơ, sáng tạo và tính minh bạc để thúc đẩy sự bền vững. Giày dép của Veja được cung ứng trên toàn cầu, thân thiện với môi trường khi được sản xuất từ các loại vải tái chế.

Brother Vellies

Được thành lập với mục tiêu bảo tồn các phong tục thiết kế truyền thống của châu Phi, Brother Vellies tạo ra những phụ kiện sang trọng, tôn vinh lịch sử, văn hoá được làm bằng thủ công trên khắp thế giới. Các nguyên liệu bền vững được Brother Vellies sử dụng như: da thực vật, lông vũ nhuộm hoa…được lấy trực tiếp từ các hộ nông dân.

Marine Serre

Các sản phẩm từ thương hiệu này pha trộn giữa thời trang cao cấp và đồ thể thao, với tầm nhìn sinh thái học và giao thoa các nền văn hoá. Những thiết kế bắt nguồn từ công nghệ tiên tiến và các loại vải cao cấp, giảm tác động đến môi trường và mở đường cho một tương lai bền vững hơn.

Stine Goya

Được thành lập tại Đan Mạch vào năm 2006, Stine Goya tập trung vào việc sử dụng các loại vải bền vững, giảm thiếu chất thải nhựa, khuyến khích sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và thúc đẩy sự đa dạng, tính toàn diện trong các bước của quy trình sản xuất.

Năm 2020, thương hiệu này cho ra mắt cửa hàng lưu trữ đầu tiên có tên Goya Gallery, cho phép khách hàng mua các bộ sưu tập trước đây, sản phẩm có giá trị đặc biệt và các mẫu dùng 1 lần.

Les Fleurs Studio

Les Fleurs Studio là cửa hàng tập trung vào việc bán lại quần áo, phụ kiện, đồ trang trí cổ điển, cũng như nâng cấp các món đồ cũ thành mới. Tất các các thiết kế của Les Fleurs Studio đều làm từ vải đã qua sử dụng, vải deadstock…

Re/Done

Thương hiệu này tuyên bố họ “không phải là thương hiệu denim” mà là phong trào “khôi phụ tính cánhaan cho không gian thời trang sang trọng, giữ các thương hiệu di sản phù hợp và tạo ra thời trang bên vững”.

Với những chiếc quần jean được làm từ chất liệu denim đã qua sử dụng, bao gồm cả quần vintage đặc trưng của Levi’s. Re/Done làm rác các mẫu quần jean độc nhất vô nhị, sử dụng phương pháp tiết kiệm nước, không có hoá chất độc hại.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Loạt thương hiệu hướng đến thời trang bền vững

Giang (Lược dịch)

Nguồn tham khảo: L’Officiel

Spread the love