Piktina – Có nhiều cách để kiểm tra chất lượng vải của quần áo trước khi mua, để đảm bảo món đồ của bạn sẽ bền và không sớm bị vứt đi nhé!

Kể từ cuối những năm 1990, chất lượng quần áo của chúng ta đang ngày càng giảm đi khi thời trang nhanh phát triển, khiến sản xuất và tiêu thụ tăng cao, giá cả giảm mạnh. Tuy nhiên không phải là không còn những sản phẩm may mặc tốt, chất lượng cao, quan trọng là bạn phải trở thành khách hàng thông thái, mua sắm có chọn lọc kĩ lưỡng.

Thế nào là một loại vải tốt?

Để biết được quần áo muốn mua có làm từ loại vải tốt hay không, bạn nên làm gì?

Kiểm tra kĩ tổng thể

Cách tốt nhất để đánh giá chất lượng của sản phẩm may mặc là nhìn vào tổng thể. Khi làm điều này, đầu tiên bạn nên xem viền, các đường nối đã được may kĩ chưa. Tiếp theo là các vết mũi khâu. Theo đó, những mũi khâu nhỏ sẽ bền hơn những mũi chỉ dài vì đây là món đồ được may trong thời gian nhanh, vội vàng. Cuối cùng là kiểm tra lại toàn bộ xem có sai sót gì không, có chỉ thừa không…

Kiểm tra tag

Các thẻ tag gắn trên quần áo sẽ cho bạn biết chúng được sản xuất ở đâu, thành phần vải là gì và cách bảo quản. Đây đều là những điều quan trọng quyết định xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Thành phần nguyên liệu

Tương tự, thành phần vải cho bạn biết quần áo khi mua sẽ được mặc như thế nào. Bất cứ thứ gì làm từ sợi protein như như len sẽ giữ ấm cho bạn vào mùa đông, không cần phải giặt thường xuyên và có khả năng chống nhăn, phù hợp mang đi du lịch.

Trong khi đó các loại sợi làm từ thực vật như: bông, vải lanh hay tơ viscose thoáng khí, phù hợp mặc vào mùa hè. Chúng dễ dặt, dễ khô nhưng lại dễ bị nhăn hơn. Hay sợi polyester hoặc nylon phức tạp hơn, lại khá ôm vào da, chống thấm hút mồ hôi.

Dấu hiệu của một loại vải tốt

Theo các chuyên gia thời trang, vải chất lượng cao sẽ giúp tạo cảm giác tốt hơn khi mặc, trông vừa vặn và đẹp mắt hơn. Vì vậy hãy quan tâm đến vấn đề này nhé!

Cảm nhận qua tay

Để đánh giá chất lượng của vải may mặc, bạn cần cảm nhận bằng tay. Cụ thể hãy kéo vải giữa 2 ngón tay cái để xem nó có giãn ra hay vẫn giữ được form, sau đó nhẹ nhàng chà xát xem nó có bị vấn đề gì hay không.

Hãy chà xát vải vào phần cơ thể nhạy cảm như lòng bàn tay, cạnh cổ hoặc cẳng tay nơi có da mỏng hơn để dễ cảm nhận.

Nơi xuất xứ

Mặc dù có thể được làm từ 20 năm trước nhưng có mộ số loại vải cho thấy trình độ thủ công cao và chất lượng vượt trội. Nên không nhất thiết phải mua quần áo với các loại vải tiên tiến nhất bât giờ.

Hiện nay, có một điều khác cần xem xét dựa trên nơi sản xuất đó là bao gồm các biện pháp bảo vệ môi trường và luật lao động. Bạn nên tự đặt câu hỏi liệu giá của quần áo có phản ảnh quá trình tạo ra nó hay không?

Các đường may

Cách để đánh giá sự cẩn thật và chất lượng để tạo ra trang phục chính là đường may. Sự hoàn thiện của một đường may trong bộ quần áo có thể cho bạn biết rất nhiều điều về thời gian và sự tỉ mỉ trong quá trình sản xuất. Một nguyên tắc nhỏ là không được có các cạnh thô. Một cách để che các cạnh thô là vắt sổ.

Môt đường may bị bỏ sót là cách may quần áo nhanh và có thể dễ bị hỏng hơn. Tuy nhiên đối với một số item như: áo phông jersey, áo liên quần, những điều này có thể không cần thiết.

Nói chung, các sản phẩm may mặc chất lượng tốt sẽ có đường may kĩ càng, chặt chẽ, mép vải thô được che phủ tinh tế. Hoặc những đường may phẳng phiu không có mép bị lộ ra ngoài.

Bạn có phải là người lựa chọn chất vải kĩ càng khi mua sắm quần áo không?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Làm thế nào để nhận biết một loại vải tốt?

Vinnie

Spread the love