Piktina – Green washing nghe lạ mà hổng phải lạ à nha!

Quảng cáo ‘xanh’ là hiện tượng lạm dụng thời trang bền vững để quảng cáo thương hiệu và đẩy mạnh bán hàng. Rất nhiều thương hiệu fast fashion áp dụng green washing khiến cộng đồng tiêu dùng mơ hồ về sản phẩm gắn mác bền vững thì có thật sự thân thiện với môi trường không?

Ảnh: Pexels

SỐ LIỆU NÓI LÊN TẤT CẢ

Một thương hiệu bền vững toàn diện sẽ đề cao những thông số cụ thể mang thiên hướng cam kết hơn và minh bạch hơn trong lời nói. ‘Conscious collection’ là dòng sản phẩm có ý thức của một brand fast fashion tên tuổi nhưng không có số liệu rõ ràng chứng minh điều đó.

Ảnh: Pinterest


VEGAN CÓ THẬT SỰ SUSTAINABLE?

Sử dụng nguyên liệu ‘thuần chay’ là một trong những lối tiếp thị greenwashing tiêu biểu. Những nguyên liệu từ nhựa tái chế, hợp chất ô nhiễm vẫn luôn gây hại môi trường nhưng được ví von là thân thiện với môi trường. Một brand bền vững không chỉ dừng ở chất liệu ‘thuần chay’ mà cần phải ‘thật xanh’ ở nhiều khía cạnh khác trong mô hình kinh doanh.

Ảnh: Alahausse


HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

Kiến thức là tất cả. Để tránh được chiêu trò greenwashing, mỗi chúng ta cần liên tục cập nhật thông tin, tri thức nhằm nâng cao sự hiểu biết về ‘bền vững’ thật sự là gì. Đồng thời chia sẻ kiến thức với mọi người xung quanh, tạo nên một cộng đồng lớn mạnh thúc đẩy ngành công nghiệp ô nhiễm thứ 2 có những bước ngoặt ngoạn mục.

Hana Vương

Spread the love