Piktina – Mẫu giày mới có tên “Paris Sneaker” của Balenciaga với thiết kế rách và các vết bẩn được bán ra thị trường với giá hơn 40 triệu đồng.

Ngành thời trang từ trước đến nay ghi nhận không ít những món đồ độc lạ được bán với “giá cắt cổ”. Tuy nhiên cũng chính nhờ sự khác biệt đó mà chúng luôn thu hút sự chú ý đặc biệt, thậm chí là cháy hàng.

Balenciaga là thương hiệu đang được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn về thời trang sau khi tung ra thị trường mẫu giày siêu dị, với những vết rách, xước và màu loang lổ như vết bẩn. Đôi giày này của Balenciaga có tên “Paris Sneaker” với form dáng cao cổ đang được bán với giá lên đến 1.850 USD (khoảng 42,5 triệu đồng).

2 phiên bản giới hạn “Paris Sneaker” của Balenciaga

“Paris Sneaker” có 2 phiên bản “full destroyed”, được bán giới hạn chỉ 100 đôi trên thị trường và chỉ có 2 màu đen trắng. Mẫu giày này của Balenciaga sẽ chính thức mở bán từ ngày 16/5 và đã có mặt trên cửa hàng online của thương hiệu đến từ Tây Ban Nha.

Ngoài phiên bản giới hạn, “Paris Sneakers” cũng có các phiên bản thường và mule với giá lần lượt 625 USD (khoảng 14,4 triệu đồng) và 495 USD (khoảng 11,3 triệu đồng).

Đôi giày này hiện đang gây ra những tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội khi người thích kẻ chê. Có ý kiến cho rằng Balenciaga tạo ra sản phẩm này là để thử nghiệm thị trường, chứng minh rằng khách hàng sẽ mua bất cứ thứ gì, bất kể nó lố bịch hay trông ra sao nếu được gắn nhãn hiệu của các nhà mốt sang trọng, hàng đầu thế giới. Tuy nhiên một số khác lại so sánh “Paris Sneaker” với “Derelicte”, một dòng thời trang châm biếm lấy cảm hứng từ người dân vô gia cư ở New York (Mỹ).

Cũng chính vì điều này mà đôi “Paris Sneaker” của Balenciaga đang bị lên án vì nhiều người cho rằng họ có ý chế giễu về đẳng cấp trong xã hội.

Trên thực tế, những đôi sneaker được giới thiệu trong chiến dịch mới của Balenciaga về cơ bản trông cũ hơn đáng kể so với phiên bản giới hạn thực tế của nó có sẵn trên mạng. Tuy nhiên, ý nghĩa của phong cách này được cho là khách hàng có thể thử và loại bỏ các dấu hiệu cũ kĩ, khó khăn đó khi họ muốn.

Nhưng thời trang cũng là nghệ thuật và ẩn chứa nhiều thông điệp đằng sau và đôi giày trông cũ rích của Balenciaga cũng vậy. Tất cả những thiết kế của họ đều có ẩn ý, bất kể nó khác lạ hay kì quặc đến đâu.

“Mọi thứ tôi làm đều có lý do của nó. Bộ đồ dạ hội trông như rác hay một chiếc túi hàng chợ nhưng đắt một cách phi lý, không chỉ vô cớ mà nó được lọt vào bộ sưu tập của tôi mà không có bất kì một ý thức hay ẩn ý nào đằng sau” – Nhà thiết kế của Balenciaga trả lời phỏng vấn vào năm 2021.

Các bạn cảm thấy thế nào về mẫu giày có thiết kế với các vết rách và màu sắc loang lổ nhưng vết bẩn của Balenciaga? Nếu được lựa chọn, bạn có chọn mua mẫu giày độc đáo này không?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Có gì ở đô giày rách và bẩn giá hơn 40 triệu của Balenciaga?

Giang

Spread the love