Piktina – Thiên An là bạn trẻ dành sự yêu thích đặc biệt với đồ second hand, hầu hết trang phục của cô nàng đều là hàng đã cũ.

Với đa phần thế hệ trẻ nói riêng, thời trang luôn rất quan trọng. Chính vì vậy việc chạy theo những mốt mới là niềm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có không ít những bạn trẻ bày tỏ sự thích thú với đồ si, hay còn gọi là hàng thùng, đồ second hand.

Như Thiên An, cô bạn dành sự yêu thích đặc biệt với những món đồ đã cũ, biến hoá chúng trở nên mới mẻ, tinh tươm. Những cách lên đồ từ Thiên An sẽ đem đến cho những ai đang có cái nhìn dè dặt về việc mặc đồ si những gợi ý cực bắt mắt. Tất cả những trang phục Thiên An sử dụng đều là hàng second hand, nhưng với đôi bàn tay ma thuật và gu thời trang, chúng trở nên thu hút đến lạ.

Theo chia sẻ từ Thiên An, hiện tại tủ quần áo của cô nàng có đến 99% là đồ si. Với Thiên An, đồ si không chỉ là sự yêu thích mà còn là niềm đam mê.

cách mặc đồ si đẹp
cách mặc đồ si đẹp
cách mặc đồ si đẹp
Thiên An – Cô bạn có niềm đam mê đặc biệt với đồ si

Cùng trò chuyện với Thiên An để tìm hiểu rõ hơn về tình yêu với đồ si của cô bạn này nhé!

– Niềm yêu thích với những món đồ si của Thiên An bắt đầu từ bao giờ nhỉ?

Thật ra tớ cũng không biết chính xác rằng từ bao giờ mình đã yêu thích đồ si như thế, có lẽ là di truyền chăng (cười). Từ nhỏ những món đồ tớ mặc đã là đồ si mà mẹ mua cho và tớ luôn yêu tất cả những món đồ đó. Cho đến khi tự biết mua đồ cho bản thân thì tớ vẫn luôn mua đồ si, 99% đồ của tớ là đồ si, từ những thứ nhỏ nhất như tất hay quần tất tớ cũng tìm đến đồ si. Có lẽ không chỉ là yêu thích mà là đam mê luôn đó.

– Việc tìm những món đồ si phù hợp với phong cách của bản thân có khiến Thiên An gặp khó khăn?

Đối với tớ, tìm những món đồ si phù hợp với phong cách của bản thân không hề khó như mọi người nghĩ, tìm đồ mới mà hợp mắt tớ mới là khó khăn. Chứ với đồ si thì tớ luôn luôn chọn được món đồ mình yêu thích cũng như phù hợp với gu của mình.

– Thiên An thường lựa chọn, mua đồ si ở đâu?

Tớ là một đứa khá thích tìm tòi khám phá, nên đi đâu tớ cũng có thể spot ra hàng đồ si để ghé vào ngắm nghía. Tớ cũng đến những khu chợ đồ si quanh Hà Nội như: chợ Đông Tác, Kim Liên, chợ Vồ…Ngoài ra tớ cũng hay mua tại những tiệm đồ si như: Cửa hàng tạp hóa số 26…

mặc đồ second hand sao cho đẹp
mặc đồ second hand sao cho đẹp
mặc đồ second hand sao cho đẹp
mặc đồ second hand sao cho đẹp
mặc đồ second hand sao cho đẹp
mặc đồ second hand sao cho đẹp
Những set đồ si bắt mắt của Thiên An

– Có thể thấy Thiên An phối đồ si khá bắt mắt. Không biết kinh nghiệm hay học hỏi từ đâu khiến bạn phối những set đồ thời trang như vậy?

Đầu tiên tớ muốn nói rằng phối đồ không hề khó nhaa. Có những quy tắc cơ bản trong phối đồ siêu dễ nhớ, chỉ cần nắm được một số là có thể phối đồ đẹp xinh được rồi. Quan trọng là thực hành, mình luôn mặc rất nhiều và ngắm mình trước gương đến khi ưng thì thôi. Và khi thực hành thì chúng ta sẽ tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân thôi.

Theo Thiên An, lợi ích của việc mặc đồ si là gì nhỉ?

Là một người quan tâm đến môi trường, đồ si luôn là lựa chọn hàng đầu của tớ. Vì ngành công nghiệp thời trang nhanh là ngành gây ô nhiễm môi trường đứng thứ hai thế giới, chỉ sau dầu mỏ. Và hiện tại thời trang nhanh đang được tiêu thụ rất nhiều, với chất lượng vải kém, đường may sơ sài, những món đồ thời trang nhanh sẽ chỉ sử dụng được một thời gian ngắn, khả năng tái sử dụng thấp và bãi rác là nơi cuối cùng của nó. Kể cả cách đóng gói những món đồ mới, cũng thải ra môi trường không ít rác thải nhựa, plastic. Thay vì lựa chọn những món đồ như thế, tại sao ta không sử dụng đồ si? Với chất lượng sản phẩm tuyệt vời so với giá tiền, khả năng tái sử dụng cao. Giảm thiểu tiêu thụ tài nguyên, không lãng phí, không ô nhiễm.

Tiết kiệm hơn, trân trọng hơn. Khi mua đồ si chúng ta biết rằng, nó là độc nhất, sẽ khó có ai có món đồ giống hệt ta ngoài kia. Ta sẽ trân trọng nó hơn là những món đồ mà ai cũng có thể có. Đặc biệt giá thành rẻ hơn, với budget nhỏ, ta cũng có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt và ưng ý.

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng đồ second hand, không chỉ cho bản thân, mà còn cho xã hội, cho môi trường. Hãy tận dụng những lợi ích của nó, bởi tại sao không?

– Nhiều người vẫn đang khá dè dặt khi mặc đồ si, Thiên An có những lời khuyên gì gửi đến mọi người không?

Có lẽ chỉ vì mọi người chưa nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó thôi. Khi đã biết và trải nghiệm nó, thì nó không chỉ đơn giản là mua sắm nữa, mà còn giúp được bản thân, những người xung quanh và chính môi trường sống của chúng ta.

outfit từ đồ cũ đẹp
outfit từ đồ cũ đẹp
outfit từ đồ cũ đẹp
Việc phối đồ si không khó, chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản và thực hành nhiều trước gương

– Được biết hiện Thiên An cũng đang sở hữu một shop về đồ si, bạn có thể chia sẻ về quyết định mở shop của mình không?

Mình mở shop đầu tiên là vì chính bản thân, vì chính tình yêu và sự trân trọng mà mình dành những món đồ cũ. Quyết định mở shop của mình là để lan tỏa tình yêu, cho những người yêu thích đồ si và cho cả những người đang phân vân về nó. Mình muốn mọi người biết về những điều tốt và lợi ích của nó, kêu gọi mọi người hành động vì môi trường. 

– Công việc kinh doanh một shop đồ si gì có gì khó khăn và thú vị hơn so với một shop quần áo bình thường nhỉ?

Theo trải nghiệm kinh doanh đồ si của mình thì xử lý đồ có lẽ là một khó khăn. Còn thú vị thì vô vàn, điều gì từ đồ si cũng khiến mình thấy thú hết.

– Là người thường xuyên diện đồ si, theo Thiên An việc để thay đổi tư duy ăn mặc của mọi người sang việc dùng nhiều đồ second hand hơn liệu có khó?

Mình cũng đã thay đổi tư duy của nhiều người về sử dụng đồ second hand, về ích lợi của nó và để họ trải nghiệm sử dụng nó. Và khi đã trải nghiệm và biết hơn thì tư tưởng cũng mở hơn, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Vì bản chất đồ secondhand đã tốt rồi, nên chỉ cần trải nghiệm thôi mọi người sẽ có cái nhìn mới ngay.

outfit từ đồ cũ đẹp
outfit từ đồ cũ đẹp
mặc đồ si sao cho đẹp

Cảm ơn Thiên An về những chia sẻ. Chúc bạn sức khoẻ, thành công và luôn giữ niềm đam mê với đồ si nhé!

Pita

Ảnh: Thiên An

Spread the love