Piktina – Sao Hàn luôn có những công thức “mix&match” đồ cũ thành mới hiệu quả được giới trẻ quốc tế công nhận và học theo.

Nhắc đến Kbiz chắc hẳn không ai không nhớ “đặc sản” nghệ sĩ đụng hàng quần áo, thậm chí còn bị đồn đoán mặc chung một kiểu đồ để… tiết kiệm. Thế nhưng sự thật là các ngôi sao xứ sở kim chi lại rất chuộng mốt “basic”. Họ thường mua về những mẫu items đơn giản nhất và phối hợp theo nhiều phong cách khác nhau để tự “re-make” bản thân mà không lo lãng phí.

Một trong những ngôi sao thế hệ mới yêu thích công việc “mix&match” trang phục chính là 4 cô nàng BLACKPINK. “Nổi tiếng” và “giàu có” là 2 cụm từ dành để chỉ 4 cô gái tài năng này. Tuy nhiên ít ai ngờ BLACKPINK lại thường xuyên diện lại đồ cũ trong tủ quần áo theo những cách rất riêng.

Dàn sao Hàn đình đám và công thức “hô biến” đồ cũ thành mới không thể bỏ qua

Ví như cô nàng Jennie – gương mặt quen thuộc của “ông lớn” Chanel – vô cùng chuộng style quần bike shorts năng động. Nhiều lần, Jennie cho thấy tài “biến hoá” đỉnh cao khi kết hợp chiếc quần thể thao này với áo sơ mi form rộng cùng giày bata trắng và kính đen. Một lần khác, Jennie còn “chơi lớn” khi diện hẳn kiểu quần trên với blazer trắng ngoài sân bay. Và lần khác là phối quần với áo thun tối màu đơn giản, điểm nhấn nằm ở phụ kiện túi nổi bật.

Gần đây, Jisoo cũng được fan phát hiện ưu ái kiểu áo crop-top không tay khi diện hẳn 2 lần với 2 style khác biệt. Trước đó, Jisoo chỉ mặc duy nhất 1 kiểu items này để tham dự tiệc tối giản dị. Và mới nhất trong tuần lễ Paris Fashion Week 2021, Jisoo lần nữa mang mẫu áo trên đến tận nước Pháp và gây ấn tượng với kiểu sơ mi trắng cổ bèo nhún phối cùng.

Riêng Lisa với phong cách năng động trẻ trung lại rất thích kiểu quần jean rách bụi bặm. Đây là mẫu items quen thuộc của Lisa mỗi khi có dịp ra sân bay. Nếu không phối với áo thun ôm và áo khoác ngoài thì cô nàng diện cùng crop-top tay dài khoe vòng eo “con kiến”.

Rosé cũng không nằm ngoài “quy luật” trên. Được biết là một trong những “biểu tượng” của lối thời trang tối giản nhưng vẫn đậm chất nữ tính, Rosé nhiều lần khiến fan xuýt soa vì biệt tài “tái chế” quần áo cũ của mình.

Chiếc quần hoạ tiết sọc ống rộng cạp cao đến từ nhà mốt Balenciaga là mẫu items mà chắc hẳn fan cô nàng ai cũng biết. Nữ ca sĩ thường diện cùng áo sơ mi dáng ngắn hoặc crop-top ôm không tay. Chiếc quần khác cùng kiểu vàng rực của Rosé cũng thường được cô chọn khi ra sân bay, lúc thì phối với áo “bánh bèo” khi thì diện cùng áo thun tay dài tối màu.

Trong Met Gala 2021, Rosé cũng từng gây xôn xao khi xuất hiện trong mẫu thiết kế thuộc BST Pre-Fall 2021 của Saint Laurent với điểm nhấn là chiếc nơ to bản ôm lấy vòng 1. Tuy nhiên nhiều người nhận ra chiếc váy này từng xuất hiện cùng Rosé trên trang bìa tạp chí Elle Hàn Quốc số tháng 9 trước đó. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là kiểu tóc đã mang lại thần thái khác biệt cho cô.

Nhóm nhạc dưới trướng JYP Entertainment – ITZY không ít lần khiến fan choáng ngợp vì diện lại trang phục cũ được biến hoá “thần sầu”. Có thể nói, stylist của ITZY đã vô cùng nỗ lực để “tái tạo” những bộ cánh trước đó thành những outfit hoàn toàn mới tinh trên sân khấu. Ví như mẫu suit “giấu quần” màu trắng này sau khi xuất hiện “nhẵn” mặt tại các sự kiện đã được stylist của nhóm cắt may thành 5 thiết kế mới lạ khác.

Nam tài tử Hyun Bin mới đây cũng gây sốt khi diện lại bộ quần áo cũ 2 năm trước. Trong sự kiện bí mật, Huyn Bin xuất hiện với mẫu vest màu be cùng áo thun đen. Outfit này giống hệt thiết kế mà nam diễn viên từng diện khi sánh đôi với Son Ye Jin trong buổi họp báo bộ phim “Hạ cánh nơi anh”. Nếu trong quá khứ, anh chàng từng mắc lỗi để lộ tất chân gây mất thẩm mỹ thì hiện tại, Hyun Bin đã khắc phục được khuyết điểm này.

Ít ai ngờ một cái tên vừa bật lên không lâu trong giới giải trí xứ sở củ sâm sau thành công của bom tấn “Squid Game” (Trò chơi con mực) – Jung Ho Yeon lại có nhiều năm kinh nghiệm trong giới fashionista. Sở hữu chiều cao nổi bật, gương mặt ưa nhìn và thân hình săn chắc, Jung Ho Yeon vô cùng chuộng cũng kiểu quần áo tối giản nhưng vẫn khoe được cá tính, đặc biệt là trong những hoạt động hằng ngày.

Nếu theo dõi tài khoản của nữ diễn viên, chắc hẳn ai cũng biết Ho Yeon rất thích kiểu quần jean cạp cao hoặc ống rộng nhấn nhá. Đặc biệt 2 mẫu quần này từng không ít lần được Ho Yeon lựa chọn khi ra ngoài dạo phố. Để biến tấu mới lạ hơn, Ho Yeon thử kết hợp kiểu quần trên với những phong cách áo khác nhau, như crop-top khoe eo hoặc dáng áo thun tay dài khoác thêm áo ngắn bên ngoài.

Là một rapper đình đám của Kpop, anh chàng Song Mino của nhóm nhạc WINNER còn khiến fan ngất ngây với phong cách thời trang vừa bụi bặm, vừa sang chảnh. Mẫu áo khoác jean là kiểu đồ được Mino hết lần này đến lần khác chọn lựa. Nếu như nhàm chán với công thức áo khoác cơ bản, nam rapper sẽ theo style “kín cổng cao tường” nhưng không quên nhấn nhá thêm phụ kiện cài áo.

Chiếc áo ghi-lê màu đỏ rực này cũng được Mino lấy ra sử dụng mỗi khi trời chuyển lạnh. Đôi lúc chàng rapper nhà YG sẽ phối ngoài cùng áo sơ mi, hoặc “biến đổi” ngược lại với áo coat dáng dài bên trong. Nhưng nhìn chung dù với công thức “mix&match” nào thì phong cách của Mino vẫn luôn khác biệt và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Phương Thảo (Tổng Hợp)

Spread the love