Piktina – Những thiết kế crochet hay còn gọi là đồ đan móc sẽ là xu hướng hot trong mùa hè năm nay.

Sau những chiếc váy siêu ngắn, quần cargo hay áo ba lỗ…những thiết kế đan móc cũng sẽ là trào lưu siêu hot trong mùa hè năm 2022. Kĩ thuật đan móc len đang dần trở lại và trở thành trào lưu được quan tâm trong thời trang.

Crochet là gì?

Crochet là tên gọi loại vải thưa, với những đường đan nhau hay hoa văn như ren nổi được tạo thành từ các sợi chất liệu mảnh như len, ren bằng kim móc. Nó là quá quá trình tạo ra hàng dệt bằng cách sử dụng móc để khóa các vòng sợi, chỉ hoặc các sợi của các vật liệu khác vào nhau. Cái tên này có nguồn gốc từ thuật ngữ crochet trong tiếng Pháp, có nghĩa là ‘cái móc nhỏ’.

Crochet xuất hiện đầu tiên trong một tờ tạp chí châu Âu năm 1823, trải qua thời gian dài phát triển, đây là kĩ thuật và chất liệu quan trọng trong ngành thời trang. Năm 2021 đánh dấu sự trở lại của những xu hướng hoài cổ, nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Fendi, Valentino…tích cực lăng xê mốt đan móc len trên các sàn diễn thời trang.

Cùng với sự trở lại của các trào lưu trời trang cổ điển, xu hướng Y2K, những kiểu thiết kế trang phục mang đậm tính xưa cũ cũng thịnh hành. Đồ crochet đan móc len là một trong số đó. Với những biến tấu đầy sáng tạo để phù hợp với hơi thờ thời đại, thời trang đan móc len giờ đây muôn hình vạn trạng với vô số item được thiết kế bắt mắt.

Đồ đan móc len cứ đến hè lại hot

Đồ crochet đem lại sự thoải mái, nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể. Những khoảng hở tinh tế giữa những đường móc nối là điểm thú vị trong kiểu trang phục này

Những thiết kế đẹp với crochet – đồ đan móc len

Áo

Những chiếc áo len móc hiện nay có những điểm khác so với form cổ điển nhưng nó phù hợp với sự hiện đại. Các kiểu áo len móc phổ biến có thể kể đến như: áo yếm, áo 2 dây bản to, áo có cổ hoạ tiết len móc…

Túi

Nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Marni, Bottega Veneta, Chloé…đã đưa crochet vào những thiết kế của họ một cách đầy tinh tế. Từ những mẫu túi đơn giản, có thể xách đi chơi, đi chợ được đan móc hoàn toàn hay những mẫu sang trọng hơn.

Váy

Thật thiếu sót nếu trong tủ đồ của những cô nàng thích đi biển mùa hè mà không có chiếc váy đan móc len nhẹ nhàng. Dù bạn thích kiểu váy dài thướt tha hay maxi hơi hướng phóng túng, tất cả đều có cho bạn lựa chọn. Hãy mix những mẫu váy đan móc này với một đôi sandal để có vẻ ngoài thật xinh xắn hè này nhé.

Combo đi biển hoàn hảo với túi, váy và mũ móc len. Chiếc mũi hoạ tiết móc len chưa bao giờ hết hot trong mùa hè. Nó phù hợp để đội trong các chuyến du lịch đến những vùng biển cát trắng nắng vàng.

Đồ bơi

Xu hướng đan móc không chỉ thịnh hành trong quần áo, phụ kiện mà cũng có thể nhìn thấy ở các món đồ bơi. Ở mọi kiểu dáng từ đồ bơi 2 dây đến bikini đều có thể ứng dụng hoạ tiết đan móc. Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu thời trang cũng gây chú ý khi tung loạt sản phẩm đồ bơi mùa hè theo xu hướng crochet.

Tủ đồ của mọi người đã có item nào là đồ đan móc len để đu trend theo xu hướng crochet chưa? Bạn thường phối những món đồ hoạ tiết đan móc len như thế nào?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Crochet – Đồ đan móc lên ngôi trong mùa hè

Giang

Spread the love