Piktina – Liệu rằng bạn có biết cốt lõi của sự sang trọng trong thời trang là gì không?

Trong bộ phim Phantom Thread, Daniel Day Lewis vào vai một nhà thiết kế tài giỏi, tác giả của vô số bộ váy áo quyến rũ, và là niềm mơ ước của không chỉ giới quý tộc Anh mà cả những công nương, công chúa ở các hoàng gia châu Âu nhưng bảo thủ có tên Reynolds Woodcock. Người đàn ông này sẵn sàng hét vào mặt nàng thơ của mình vì lỡ ăn quá nhiều bánh mì nướng, Reynolds hoàn toàn không quan tâm đến việc theo kịp thời đại.

Một ngày, người chị gái đã nói với Reynolds rằng vị khách hàng lớn đã chuyển sang hãng thời trang khác khiến anh bối rối. Reynolds đã làm tất cả để khiến cho vị khách được mặc đẹp, tuy nhiên điều này lại dần không còn quan trọng. Những gì khách hàng muốn là thời trang và sang trọng và Reynolds đã đánh mất nó. Sự sang trọng trở thành yếu tố cốt lõi và sang trọng trong thời trang.

Mùa hè năm nay, Barbiecore trở thành thành xu hướng hot. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên bãi biển, quán bar, mọi tủ quần áo…Lượng tìm kiếm từ hoá “Barbie màu hồng” tăng 93%. Chúng ta nhận thấy được nhiều điều từ cốt giá giá trị sang trọng trong xu hướng thời trang này.

Valentino trở thành thương hiệu dẫn đầu về xu hướng màu hồng Barbie

Từ năm 2013, những giá trị cốt lõi và tiêu chuẩn trực tuyến lần đầu tiên được các nhà dự báo xu hướng đặt ra như một triết lý về thời trang. Có những sản phẩm của thời đại internet nhưng chúng phản ánh sự thay đổi thực sự trong cách tiếp cận thời trang và ăn mặc.

Depop – Ứng dụng bán lại được yêu thích bởi GenZ chia sẻ với tạp chí Vogue rằng các xu hướng thời trang hoài cổ được duy trì mạnh mẽ đến năm 2022 là: fairycore, gorpcore và cottagecore. Thực tế là những người trẻ đang bắt kịp các xu hướng mới.

Điểm chung của những cốt lõi của sang trọng trong thời trang chính là sự thức thời, phù hợp với gu và xu hướng của từng giai đoạn thời trang. Normcore dành cho những người tin rằng sự sành điệu là hoà hợp hơn là nổi bật, quần áo cũng đại diện cho một lối suy nghĩ. Trong khi đó cottagecore có thể là một phần lối sống cần ghi nhận.

Đôi khi, sự sang trọng còn toát lên từ khí chất của mỗi người. Cùng một trang phục, phụ kiện và cách phối đồ giống nhau nhưng những người khác nhau mặc lại tạo lên những vẻ ngoài khác biệt. Chính vì vậy sự sang trọng đôi khi cũng tuỳ thuộc vào mỗi người

Sự sang trọng đôi khi tuỳ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người

Cốt lõi của mỗi xu hướng đều có ý nghĩa từ một số khía cạnh. Cốt lõi của sự sang trọng có thể dễ dàng tìm được trên Google, dù là về quần áo phù hợp hay đơn thuần chỉ là định nghĩa về nó. Nó không hề phức tạp mà thực tế lại khác đơn giản.

Hãy lấy Barbiecore làm ví dụ điển hình. Có những lý do đơn giản giải thích cho việc tại sao những người nổi tiếng lại “cuồng” màu hồng đến vậy như hiện tại.

Đầu tiên, Pierpaolo Piccioli – một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng bậc nhất hiện tại đã tạo nên bộ sưu tập mới của Valetino ngập trong sắc hồng lộng lẫy.

Thứ hai, đạo diễn của Hollywood- Greta Gerwig đứng sau bộ phim về Barbie có sự tham gia của 2 ngôi sao lớn là Margot Robbie và Ryan Gosling. Những trang phục họ sử dụng trong phim theo gam màu hồng đầy cuốn hút.

Thứ ba, màu hồng là màu bắt mắt, vào mùa hè lại càng được yêu thích.

Đó chính là những lý do khiến màu hồng trở thành cốt lõi của sự sang trọng trong xu hướng Barbiecore. Nó tương tự với những xu hướng khác, ai cũng nên tìm ra giá trị cốt lõi để có được vẻ sang trọng khi mặc trang phục.

Quay lại với Reynolds, anh ấy chống lại sự sang trọng vì nó vô định hình đến mức vô dụng. Nó không được mổ tả bằng cách đặt quần áo lên cơ thể, nó mơ hồ. Cố gắng nâng tầm một thứ gì đó đơn giản như màu sắc trở thành xu hướng của mùa hè bằng cách gọi nó là cốt lõi là cách suy nghĩ lười biếng về thời trang.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Cốt lõi của sự sang trọng, những điều bạn nên biết!

Vinnie (lược dịch)



Spread the love