Piktina – Dù còn một thời gian khá dài nữa MET GALA 2023 mới chính thức diễn ra nhưng chủ đề đã được công bố.

Được mệnh danh là “Super Bowl of Fashion” hay “Oscars of the East Coast”, MET GALA là sự kiện thời trang được giới mộ điệu đón đợi hàng năm. Những màu sắc thời trang đặc biệt xuất hiện tại đây đều khiến công chúng phải bàn tán vì những thông điệp, ý nghĩa đằng sau. MET GALA thường xuyên quy tụ nhiều ngôi sao đình đám quốc tế từ Âu sang Á, được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt sự kiện này có chủ đề trang phục riêng theo từng năm để khách mời dựa vào đó chuẩn bị đồ cho màn xuất hiện trước công chúng.

MET GALA 2022 vừa kết thúc và chủ đề MET GALA 2023 cũng đã được hé lộ. Chủ đề của MET GALA năm tới sẽ tập trung vào công việc của nhà thiết kế thời trang quá cố Karl Lagerfeld, người đã qua đời vào năm 2019 ở tuổi 85.

Chủ đề của MET GALA 2023 lấy cảm hứng từ nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld

Như thường lệ, thời gian diễn ra MET GALA 2023 sẽ vào thứ 2 đầu tháng 5 (tức ngày 1/5/2023) tại Metropolitan Museum of Art. Cùng với đó, The Met cũng sẽ tổ chức một cuộc triển lãm đi kèm để kỉ niệm sự nghiệp của Karl Lagerfeld mang tên “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty” từ ngày 5/5/20213 – 16/7/2023. Đây sẽ là nơi làm nổi bật lên sự nghiệp thời trang lừng lẫy của Karl Lagerfeld từ những năm 1950 đến bộ sưu tập cuối cùng vào năm 2019. Sẽ có 150 tác phẩm được trưng bày với các bản thảo gốc của Karl Lagerfeld.

Pier Paolo Righli – Giám đốc điều hành của Karl Lagerfeld cho biết: “Karl là một người yêu thích nghệ thuật đa lĩnh vực và đó là sự công nhận cao nhất cho tác phẩm của ông khi được giới thiệu trong một triển lãm hoành tráng như vậy của The Met. Với tư cách là người giám sát di sản của Karl, chúng tôi mong muốn mang niềm đam mê, trực giác và sự sáng tạo không nghỉ của ông ấy vào cuộc sống, định hướng tương lai”.

Nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld để lại khối di sản khổng lồ cho thời trang quốc tế

Chủ đề của MET GALA 2022 là “In America: An Anthology of Fashion” – Khám phá thời trang Mỹ từ thế kỉ 19 đến giữa thế kỉ 20 là phần tiếp nối chủ đề triển lãm MET GALA 2021 –  “In America: A Lexicon of Fashion” (từ thời điểm kinh tế phát triển thịnh vượng từ những năm 1870 – 1900).

Trong khi đó Karl Lagerfeld được sinh ra sau đó 3 thập kỷ vào năm 1933 và trở thành biểu tượng của ngành thời trang. Nhà thiết kế quá cố đã làm việc với Balmain, Patou và Chloé trong suốt sự nghiệp của mình. Chính vì vậy, thảm đỏ MET GALA 2023 chắc chắn sẽ đầy hứa hẹn và bùng nổ với những thiết kế được lấy cảm hứng từ sự nghiệp thời trang tiếng tăm của Karl Lagerfeld.

Một số hình ảnh ấn tượng trên thảm đỏ MET GALA 2022

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Công bố chủ đề của MET GALA 2023

 

Vinnie (lược dịch)

Spread the love