Piktina – Dongmyo, chợ đồ cũ nổi tiếng tại Hàn Quốc được rất nhiều người cao tuổi ghé đến. Tại đây, không có sự phân biệt về tuổi tác, mọi người chỉ quan tâm đến thời trang và đồ second hand.

Trên những con phố ở gần lối ra số 3 của ga Dongmyo (Seoul), hằng trăm gian hàng báy bán mọi thứ đã qua sử dụng, từ máy cảnh Instamatic cũ, sách, túi xách và đĩa nhựa đều mang nét cổ điển.

Nằm ở quận Dongdaemun của Hàn Quốc, chợ đồ cũ Dongmyo luôn nhộn nhịp, tôn vinh những thứ nhuốm màu thời gian. Đây được xem là nơi đóng vai trò trung tâm văn hoá cho những người cao tuổi của thành phố đến mua sắm, giao lưu và thể hiện phong cách riêng độc đáo của họ.

Dongmyo – Thiên đường mua sắm đồ cũ ngay giữa lòng Seoul hoa lệ

Trong những năm qua, Dongmyo đã trải qua nhiều thay đổi, trở thành điểm đến được nhiều người trẻ quan tâm khi muốn tìm trang phục second hand hay các món đồ cũ với mức giá vừa phải. Tuy nhiên, về cốt lõi, Dongmyo luôn là sân chơi dành cho những người cao tuổi. Có những người đến Dongmyo hàng tuần trong 30 năm.

Hàn Quốc là quốc gia đang có chỉ số dân số già hoá. Dự báo đến năm 2050, số người cao tuổi tại đất nước này có thể chiếm đến 44% tổng dân số. Trong khi nhiều người cao tuổi cảm thấy khoẻ mạnh hơn bao giờ hết, họ không hề thấy mình già đi.

Ở Hàn Quốc, không có nhiều nơi mà người cao tuổi có thể đến để vui chơi, nhưng Dongmyo lại khác. Tại đây, người lớn tuổi nhưng một Fashionista của chính họ, họ đến mua sắm, vui chơi, gặp gỡ bạn bè mà không cần quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình.

Từ đầu tóc đến trang phục, phụ kiện…ho đều biết cách làm đẹp và chăm chút coh bản thân. Họ theo đuổi phong cách riêng, độc đáo và thể hiện cá tính.

Không khó để bắt gặp những người cao tuổi với gu thời trang sành điệu tại Dongmyo

Nhiều người thường mặc định rằng sành điệu thường chỉ dành cho giới trẻ, nhưng trong thời trang thì không có tuổi. Bất kì ai cũng có thể thể hiện phong cách riêng của mình. Thậm chí có câu nói khá hay rằng: “Nó giống như rượu vang vậy. Ở độ tuổi 20, bạn chỉ cần nếm thử mọi thứ, nhưng đến tuổi 70, khi vị giác của bạn sắc nét hơn, bạn sẽ biết mình thực sự thích gì”

Giới chuyên môn ở Hàn Quốc cho rằng người cao tuổi nên được công nhận trong thời trang bởi sự tuyệt vời và tinh tế của họ. Một cái nhìn mới mẻ hơn về tuổi tác trong thời trang, rằng mọi thứ không có giới hạn. Những người cao niên cũng có cá tính riêng và họ cũng có thể thể hiện tài năng của mình.

Tuổi tác không phải là rào cản trong thời trang tại Dongmyo

Có thể bạn chưa biết, Dongmyo là khu chợ đồ cũ nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Nơi đây mang nét cổ kính, thầm lặng và là thiên đường đồ second hand cho giới mộ điệu thời trang. Thậm chí Dongmyo được coi như một phần của văn hoá Seoul, nơi mà người dân hay du khách nên ghé thăm. Phong cách trung niên, cao tuổi cũng là một nét nổi bật tại Dongmyo khi chúng ta sẽ dễ dàng bắt găp những người lớn tuổi diện trang phục đầy sành điệu, thời thượng.

Tại Dongmyo, phong cách và cá tính riêng mới là điều quan trọng chứ không phải là giá cả của quần áo. Nơi đây cũng được rất nhiều nghệ sĩ, thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc đến thăm, một vài chương trình truyền hình cũng lấy bối cảnh tại đây.

Dongmyo không đơn thuần chỉ là một khu chợ, nó là nét văn hoá của Seoul và là nơi những ai yêu thích thời trang thể hiện cá tính riêng

Mọi người đã biết về khu chợ đồ cũ nổi tiếng Dongmyo tại Hàn Quốc chưa? Và liệu đã có ai từng ghé thăm địa điểm này?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Chợ đồ cũ ở Hàn Quốc, nơi thời trang không phân biệt tuổi tác

Pita

Spread the love