Piktina – Nhà thiết kế Stella McCartney hướng đến xây dựng một ngành công nghiệp thời trang bền vững trong năm 2023 với những lộ trình và mục tiêu cụ thể.

Stella McCartney từ lâu đã đi đầu trong phong trào thời trang bền vững. Nhà thiết kế này vận động vì quyền động vật, cố gắng điều hành thương hiệu cùng tên theo hướng bền vững.

“Tôi không muốn giết động vật. Tôi không muốn giết hành tinh này. Tôi đã đầu tư rất nhiều vào việc cố gắng trở thành một công dân tốt của mẹ trái đất, một nữ doanh nhân và một nhà thiết kế thời trang” – Stella McCartney chia sẻ.

NTK Stella McCartney tâm huyết với những hoạt động thúc đẩy thời trang bền vững

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp có hại nhất cho hành tinh. Chính vì vậy Stella McCartney mong muốn mọi người hãy có trách nhiệm và ý thức hơn. Chính thời trang cũng đang vật lộn với sự căng thẳng hơn bao giờ hết giữa việc theo đuổi tăng trưởng liên tục trong khi vẫn công khai cam kết cắt giảm khí thải nhà tính. Stella McCartney tin rằng vẫn có thể đạt được sự cân bằng giữa hai yếu tố này.

Stella McCartney hướng đến ngành thời trang bền vững trong năm 2023

Stella McCartney đang tiếp tục hợp tác với các nhà đổi mới phát triển vật liệu bền vững như Econyl – một loại nylon tái sinh được tạo ra từ lưới đánh cá bỏ đi và các loại rác thải nhựa khác. Trong tháng 3/2023, thương hiệu của Stella McCartney sẽ tung ra các sản phẩm may mặc được làm từ Econyl tái chế 100%.  Trước đó, Stella McCartney cũng từng cho phát hành kiểu áo làm từ Nucyl – một loại sợ có thể phân huỷ và tái sử dụng thành các sản phẩm khác.

Ngoài Econyl, Stella McCartney còn đưa vào sử dụng nhiều nguyên liệu tái chế và hữu cơ khác như: da được làm từ rễ nấm hay một loại da làm từ bã quả nho.

Những sản phẩm làm từ nguyên liệu xanh là điều được chú trọng

Stella McCartney cũng đã thành lập một quỹ trị giá 200 triệu USD có tên Collab SOS, đầu tư vào các công ty chế tạo và sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường.

“Điều quan trọng với cá nhân tôi là đầu tư vào những công ty khởi nghiệp, đó mới là tương lai của thời trang. Tôi đang làm việc với rất nhiều thương hiệu có công nghệ rất tiến bộ, cùng nhau phát triển và đưa ra giải pháp” – Stella McCartney cho biết.

Cùng với việc ủng hộ những cải tiến mới trong lĩnh vực dệt may bền vững, Stella McCartney tập trung vào tầm quan trọng của việc cải thiện đa dạng sinh học. Nhà thiết kế này đã hợp tác với Soktas, một trang trại do gia đình quản lý ở Thổ Nhĩ Kỳ cho dự án thí điểm do LVMH hậu thuẫn, nhằm chuyển đổi 5ha đất từ trồng bông hữu cơ sang bông tái sinh. Stella McCartney hy vọng đến một thời điểm nào đó, những hoạt động như vậy sẽ được chính phủ trợ cấp.

Vì một hành tinh xanh và một ngành thời trang bền vững

Theo Stella McCartney việc có sự can thiệp của luật pháp, ban hành quy định vẫn là điều thực sự cần thiết để tạo ra tiến bộ đáng kể. Cô đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornall vào năm 2020 và là một trong những nhà thiết kế ủng hộ Đạo luật thời trang đề xuất việc bất kỳ tương hiệu nào kinh doanh ở New York và có doanh thu toàn cầu hằng năm hơn 100 triệu USD phải công khai lượng khí thải nhà kính, việc sử dụng năng lượng, nước, vật liệu, nhựa và quản lý hoá chất.

“Tôi chỉ nghĩ mình sẽ đến Saint Martins và trở thành một nhà thiết kế thời trang. Nhưng còn rất nhiều việc phải làm” – Stella McCartney bày tỏ.

 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Chiến dịch xây dựng ngành công nghiệp thời trang bền vững vào năm 2023 của Stella McCartney

 

Pita (lược dịch)

Spread the love