Piktina – Quần áo khi bán lại cũng cần theo những tiêu chuẩn để đảm bảo có trách nhiệm trong đó, không đơn thuần chỉ là sang nhượng lại một món đồ cũ.

Rõ ràng rằng một trong những vấn đề cấp bách nhất của thời trang bền vững là việc sử dụng ít và sản xuất quá mức quần áo. Có quá nhiều quần áo được may mới, mua bán và nhiều người trong ta sỡ hữu quần áo nhưng không mặc. Kết quả là nhiều món đồ bị vứt bỏ.

Để chống lại việc lãng phí quần áo, tổ chức Ellen MacArthur Foundation đã vận động ngành công nghiệp thời trang nên phát triển theo vòng tròn trong nhiều năm qua. Depop một ứng dụng bán quần áo bền vững cho biết “việc bán lại trong thời trang giúp giảm lãng phí, hạn chế nhu cầu dùng đồ mới”.

Tuy nhiên dù việc bán lại trong thời trang đã dần phát triển, nhưng không có số liệu nào cho thấy nó khiến cho việc sản xuất quần áo nói chung giảm đi. Ngoài ra, sự gia tăng của #thrifthauls – một xu hướng liên quan đến việc mua lượng lớn quần áo và khoe lên mạng xã hội cũng tạo nên những mặt trái.

Để giải quyết toàn diện chất thải dệt may, các doanh nghiệp thời trang cần áp dụng các hệ thống để ngăn chặn việc sản xuất thừa, không cần thiết. Đồng thời kết hợp với việc thu gom, sửa chữa và tái chế hàng may mặc.

Các giải pháp có thể mang tính vĩ mô nhưng mỗi chúng ta, những người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua lại đồ cũ hoặc thậm chí là kiếm thêm một chút tiền từ hoạt động này. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quần áo cũ, hãy nắm rõ những thông tin sau đây nhé!

Hãy chăm sóc quần áo

Chắc chắn dù là đồ cũ nhưng không ai muốn chiếc quần, áo đó bị rách nát hay ố vàng và đương nhiên sẽ không mua nó. Giặt dũ, chăm sóc quần áo đúng cách sẽ là một bước tiến dài trong việc giữ lại giá trị của món đồ đó.

Còn đối với giày dép, túi xách, việc giữ nguyên bao bì nguyên bản cũng có thể khiến tăng giá trị bán lại. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bản quản đúng cách.

Chụp ảnh đẹp để quảng cáo sản phẩm

Những góc ảnh đẹp, chụp được đường nét chi tiết của bộ đồ sẽ giúp người mua hàng có nhìn nhận kĩ hơn khi chọn mua, đồng thời cũng tăng sự thu hút. Hãy chụp ảnh cận cảnh, gồm các đặc điểm cần thiết như form dáng, màu sắc, thương hiệu…và đặc biệt trung thực nếu quần áo có một số lỗi nào nhé. Đồng thời là cho khách hàng biết rõ kích thước trang phục, size đồ.

Bán quần áo theo mùa

Một điều khác cần lưu ý khi bán đồ cũ đó là thời gian. Những món đồ phù hợp theo mùa chắc chắn sẽ được bán nhanh hơn khi phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời việc chọn thời gian để rao bán cũng phù hợp, hầu hết các đợt bán hàng nên diễn ra vào đầu tháng hoặc vào cuối tuần. Việc đúng thời điểm sẽ giúp bán được hàng nhanh và nhiều hơn đấy.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Cách bán lại quần áo thành công và có trách nhiệm

 

Giang (lược dịch)


Spread the love