Piktina – Thiết kế váy dạ hội được làm từ vỏ thanh long, lan toả thông điệp thời trang bền vững của Hương Ly nhận về nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu.

Hương Ly vừa kết thúc hành trình tại Miss Universe Vietnam 2023 với danh hiệu Á hậu 1. Sau 4 lần đi thi, cô chưa chạm đến vương miện nhưng để lại nhiều dấu ấn. Trong đó là những thông điệp về thời trang bền vững thông qua váy áo mang đi dự thi.

Hương Ly trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023

Năm nay, Hương Ly tiếp tục đồng hành cùng NTK Trần Hùng với thiết kế váy dạ hội được làm từ vỏ thanh long. Dù mẫu váy này không được chọn trình diễn chính thức trong đêm chung kết nhưng vẫn chứa đựng nhiều điểm đặc biệt.

Theo chia sẻ từ NTK Trần Hùng, chiếc váy này được đặt tên là “Dragon Gown”, làm từ rác thải hữu cơ. Đây là thiết kế dựa trên chất liệu da thuần chay, với thành phần chính là vỏ trái thanh long kết hợp với Sodim Alginate (được chiết xuất từ thành tế bào của tảo nâu).

Da thuần chay hiện đang là xu hướng thịnh hành ở thị trường thời trang thế giới, với các sản phẩm mang tính ứng dụng cao, mẫu mã đẹp mà vẫn đảm bảo được yếu tố đạo đức cũng như bảo vệ môi trường. Mẫu váy thiết kế cho Hương Ly có form đuôi cá, các chi tiết vảy xếp tầng như hình da rồng, với gam màu đỏ rượu đầy quyến rũ với các sắc độ khác nhau hài hoà.

Chiếc váy làm từ vỏ thanh long của NTK Trần Hùng dành cho Hương Ly

“Bản thân Hương Ly cũng rất đam mê nghiên cứu các chất liệu da thuần chay để tạo nên các thiết kế thời trang bền vững. Ngoài những chiếc váy từ Rau Câu, Giấm Ăn…trước đó, thì lần này sẽ là một nghiên cứu hoàn toàn mới mà Hương Ly và các cộng sự của mình đang theo đuổi với mong muốn tạo ra nhiều chất liệu cho các bộ sưu tập thời trang của mình, đồng thời Hương Ly cũng muốn phát triển thật nhiều chất liệu bền vững trong thời trang” – NTK Trần Hùng chia sẻ về việc cùng Hương Ly tại ra mẫu váy đặc biệt.

Trước đó tại Miss Universe Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hương Ly cũng đem lên sân khấu mẫu váy dạ hội được làm từ con giấm ăn Scoby. Theo chia sẻ, sau hơn 6 tháng ấp ủ, lên kế hoạch và thử nghiệm cũng như “nuôi béo Scoby”, cô cùng ekip đã có được chất liệu da hoàn toàn tự nhiên để tạo nên chiếc váy dạ hội lộng lẫy nhất. Đáng chú ý, bã trà để nuôi Scoby có thể sử dụng lại từ bã trà uống hằng ngày hoặc xin từ các cửa hàng trà sữa đều được. Đặc tính của vải da Scoby là rất dai nên không sợ rách. Muốn lên màu da Scoby tuỳ vào độ béo của Scoby khi nuôi và thu hoạch.

Thiết kế váy làm từ chất liệu bền vững được Hương Ly đem dự thi Miss Universe Vietnam 2022

Hành trình thời trang bên vững tại đấu trường sắc đẹp của Hương Ly để lại dấu ấn đậm nét. Đây là điều không phải người đẹp nào cũng làm được và kiên trì như vậy để truyền tải thông điệp thời trang bền vững, ưu tiên chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường đến cộng đồng.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Ấn tượng chiếc váy làm từ vỏ thanh long của Á hậu Hương Ly

 

Pita

Ảnh: Trần Hùng, Hương Ly

 

Spread the love