Piktina – Những form quần jean cổ điển của thương hiệu Levi rất được yêu thích. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được một chiếc quần ưng ý?

Jean, denim là một trong những loại trang phục phổ biến nhất trên thị trường đồ cũ. Và một trong số những thương hiệu dẫn đầu chính là jean cổ điển của Levi. Trong một bộ phim tài liệu về lịch sử của denim, nhà phê bình văn hoá James Sullivan gọi Signature 501s của Levis là “sản phẩm may mặc bán chạy nhất” mọi thời đại. Trong nhiều thập kỉ, thương hiệu này đã duy trì vị trí hàng đầu trong ngành và nhu cầu liên tục tăng lên.

Việc sở hữu một chiếc quần jean cổ điển cũ của Levi hiện tại là điều không hề dễ dàng. Từ kích thước, form dáng…đều cần xem xét kĩ. Sau đây sẽ là 8 mẹo giúp bạn có thể tìm được một chiếc quần jean cũ phong cách vintage của Levi một cách tốt nhất.

Ưu tiên các Thrift Store thông qua hệ thống chính hãng

Thrift Store là nơi trao đổi mua bán những món đồ cũ, đã qua sử dụng, hàng thanh lý bao gồm các sản phẩm như quần áo, giày dép,…

Với những ai thích denim hãy những món đồ đã cũ, việc tìm mua ở những cửa hàng nhỏ đôi khi lại có được mức giá hợp lý. Trong cửa hàng thời trang nổi tiếng, náo nhiệt thường có giá cao, trong khi ở những khu chợ, store nhỏ lại “chứa đầy những viên ngọc bí ẩn”. Nếu không, hãy tìm đến các nhà bán lẽ đồ cũ chính thống, trên các sàn thương mại điện tử.

Xem Ngay TIPs Hay: 30s custom quần jean cũ thành đồ mới

Kiểm tra kĩ các loai tag

Một chi tiết giúp Levi trở nên khác biệt so với các thiết kế denim khác là dấu hiệu tag đặc trưng ở phần túi vá sau. Ở đó sẽ cung cấp cho người dùng biêt được nhiều thông tin về chiếc quần như: màu sắc, định dạng, nguồn gốc…

Thẻ tag màu đỏ: Một trong những cách dễ nhất để người mua nhận biết một món đồ của Levi chính hãng và hàng nhái là tag màu đỏ với logo của hãng được thêu trắng ở túi sau.

Thẻ tag màu cam: Vào những năm 60, Levi đã mở rộng rừ một thương hiệu đồ bảo hộ lao động truyền thống sang thiết kế thời trang và thẻ màu cam là dấu hiệu chính thể hiện sự thay đổi này. Nó dược tạo ra để phân biệt phong cách Signature 501s với những đường cắt mới hơn. Chính vì vậy thẻ cam là dấu hiệu để nhận biết mẫu denim sản xuất vào những năm 60 của Levi.

The tag màu đen: Nếu bạn bắt gặp một mẫu jean của Levi có thẻ màu đen và chữ vàng, hoặc trắng, rất có thể chúng đến từ bộ sưu tập “Sta-Prest”, ra mắt vào năm 1964. Đây là mẫu quần jean có thể mặc ngay sau khi sấy mà không cần đến bàn là.

Thẻ tag màu bạc: Đồ denim của Levi từ những năm 80 đếu đầu những năm 90 nhiều khả năng có thẻ tag màu bạc. Ngày nay, có nhiều mẫu mã của Levi được bán trên thị trường có tag màu bạc.

Thẻ tag màu trắng: Đây là loại hiếm nhất. Dòng thẻ màu trắng xuất hiện vào những năm 60, 70, chủ yếu trên các mặt hàng truyền thống của thương hiệu này. Nó được tìm thấy trên dòng “Levi’s for Gals”, một phân khúc dành cho nữ giới vào năm 1968.

Xem Ngay TIPs Hay: Cách mua quần jean cũ, bạn biết chưa?

Kiểm tra kĩ món đồ muốn mua

Mặc dù jean denim của Levi nổi tiếng là chất liệu vẫn cứng cáp dù đã qua sử dụng, nhưng vẫn có giới hạn của nó. Đừng quá kì vọng vào việc tìm được một chiếc quần vừa i 100% với bản thân, hãy cân nhắc chọn lựa thật kĩ.

Quên đi kích thước truyền thống

Khi nói đến vintage, nguyên tắc chung là hầu như luôn hơi lệch so với các tiêu chuẩn hiện đại. Điều này đặc biệt đúng với denim second hand. Nói cách khách, kích thước bạn nghĩ đến không theo kiểu có được. Vì vậy nên tìm mua dựa theo số đo hình thể: vòng eo, ông, chân…thay vì theo size trên từng chiếc quần.

Phù hợp nhất không phải là hoàn hảo nhất

Mặc dù sự vừa vặn là quan trọng, nhưng vẫn có một vài xê dịch. Ví dụ như đôi khi một chiếc quần jean siêu rộng lại thực sự tuyệt vời, bạn lại muốn lấy ngay về, cắt may lại cho phù hợp để biến chúng trở nên hoàn hảo với bản thân hơn.

Hãy thử chúng

Mặc dù có vẻ như không logic cho lắm khi trong thời đại mua sắm trực tuyến, việc thử đồ trước là khá khó khăn và không nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng để có thể tìm đến thử trực tiếp món đồ muốn mua để đảm bảo phù hợp nhất. Khi bạn tận tay chạm vào, sờ thử sẽ cảm nhận được liệu nó có tuyệt vời hay không.

Đừng kỳ vọng quá nhiều

Tốt nhất là đừng kì vọng quá nhiều nếu không muốn bị thấy vọng khi không thể tìm kiếm được đúng những gì mong muốn. Thay vào đó hay mua sắm với một tư duy phong phú, sẵn sàng đón nhận những món đồ mới mẻ, thú vị. Với kiểu quần jean vintage cổ điển của Levi có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau…Chính vì vậy hãy thoải mái lựa chọn hơn là khắt khe nhé.

Tin tưởng vào sự sáng suốt của bản thân

Hãy luôn sáng suốt. Đừng ép bản thân phải lựa chọn khi chiếc quần jean đó thực sự không phù hợp. Nên để mỗi món đồ mua về có khả năng sử dụng khả thi trong tủ đồ, đừng mua về rồi cất xó sau đó vứt đi chỉ vì hiện tại bạn đang thích chúng.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: 8 mẹo mua quần jean Levi cũ

Vin (Lược dịch)

Có thể bạn quan tâm:

.

Spread the love