Piktina – Bạn sẽ bị thuyết phục bởi việc mua đồ second hand khi biết được những lợi ích và tác động tích cực của nó.

Dù đã dần cởi mở và được thông tin rộng rãi, nhưng vẫn còn những kì thị với những mặt hàng second hand đã qua sử dụng. Nó có thể là quần áo, phụ kiện, đồ điện tử, thậm chí là cả phương tiện xe cộ. Đa số mọi người đều có tâm lý muốn sở hữu món đồ mới. Nhưng bạn có biết rằng chỉ có khoảng 15% chất thải dệt may được tái chế.

5 lý do tại sao nên mua và sử dụng đồ second hand

Chúng thân thiện với môi trường

Quần áo cũ không làm tiêu tốn thêm tài nguyên. Chúng đã được tạo ra, nếu không sử dụng sẽ rất lãng phí. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ second hand còn giúp giảm thiểu chất thải ra nguồn nước và môi trường tự nhiên, giảm ô nhiễm hoá chất liên quan đến các phương pháp sản xuất thời trang ngày nay.

Chúng rẻ hơn

Bạn có thể tìm thấy được một chiếc váy độc đáo trong một cửa hàng thiết kế riêng đồ cao cấp nhưng lại không đủ chi phí. Tuy nhiên quần áo cũ, thậm chí là đồ hiệu thì rẻ hơn. Đó là lý do rõ ràng cho việc nên sử dụng đồ second hand, sẽ hạn chế việc “hầu bao” của bạn bị hao hụt đi nhiều phần.

Chúng tồn tại lâu hơn

Khi bạn mua quần áo tiết kiệm có chất lượng tốt, khả năng cao là chúng sẽ tồn tại lâu dài hơn, nếu được chăm sóc thích hợp. Cho đến một vài năm trước, quần áo được xây dựng để sử dụng bền và lâu dài. Nhưng đối với văn hoá lỗi thời và thời trang nhanh đang chiếm ưu thế, quần áo hầu như chỉ dùng một lần. Khi nói đến quần áo vintage được làm thủ công một cách nghệ thuật, thậm chí nó còn có chất lượng tốt hơn.

Giúp giảm tải cho các bãi chôn lấp

Có khoảng 14,3 triệu tấn chất thải dệt mỗi năm ra các bãi rác. Rất nhiều trong số chúng thực sự trong tình trạng còn sử dụng được và có thể sử dụng lâu hơn nữa. Trường hợp này khi được mua và bán cho các cửa hàng đồ second hand sẽ giúp tiết kiệm hơn và giảm khối lượng rác thải.

Giúp giảm nhu cầu về thời trang nhanh

Việc chọn mua đồ second hand là bạn đang giúp giảm nhu cầu về thời trang nhanh, giảm tác động về lao động nô lệ và các xưởng may. Bạn đang góp phần vì một thế giới công bằng hơn.

Bạn đang không muốn mua đồ cũ?

Nhược điểm lớn nhất khiến mọi người không muốn mua quần áo cũ là gì? Thực tế những bộ quần áo này đã được người khác mặc. Đó là một người lạ mà bạn chưa quen biết. Mọi người chắc chắn đều nghĩ như thế và có lẽ chính bạn cũng như vậy đúng không?

Đừng lo vì những điều này. Quần áo cũ được bán ra trên thị trường second hand đều đã được giặt sạch. Ngoài ra quần áo chất lượng tốt sẽ tiếp tục trông nguyên bản lâu hơn so với những chiếc quần áo bạn mua chỉ mới vài ba tháng, bị pha màu và rách sau vài ba lần giặt.

Quần áo được bán ở những cửa hàng đồ second hand trải qua một quá trình kiểm tra kĩ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Nếu mỗi cửa hàng đều làm tốt nhiệm vụ của mình, sẽ không có đồ bị rách, hỏng đến tay khách hàng.

Đồng thời, nếu bạn là một người tiêu dùng thông thái, bạn sẽ dành thời gian lựa chọn kĩ để không mua phải một món đồ hư hỏng.

Ngoài ra, hiện tại vẫn còn tồn tại quan điểm “Chỉ những ai có kinh tế khó khăn mới tìm mua đồ second hand”. Nếu bạn đang suy nghĩ về điều này, mời bạn đến những cửa hàng second hand hoặc ghé thăm những ứng dụng thời trang second hand.

Việc mua sắm đồ second hand được ví như một cuộc truy tìm kho báu siêu thú vị, nơi bạn không bao giờ chắc chắn về những gì bạn sẽ khám phá được. Đây không phải là những sản phẩm được quảng cáo rầm rộ, sản xuất hàng loạt mà bạn có thể tìm thấy ở những nơi khác. Chúng có thể kì quặc, lộng lẫy, gợi cảm, đơn giản, táo bạo…nhưng thường là độc nhất vô nhị. Và điều đó khiến bạn trở nên vui vẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ở gần các cửa hàng bán đồ second hand và có thời gian để trực tiếp đi chọn đồ. Thật may là ở thế kỉ 21, chúng ta có thể mua sắm trực tuyến. Chỉ cần ngồi nhà và có một thiết bị thông minh, bạn có thể thoải mái lựa chọn, mua sắm được những món đồ ưng ý.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: 5 lý do tại sao bạn nên mua đồ second hand

Pita

Spread the love