Piktina – Người mũm mĩm thì nên mặc gì để che khuyết điểm và trở nên tự tin hơn, bỏ túi ngay những gợi ý hay ho của chúng mình nhé!

Người ta vẫn thường nói “gầy thì mặc gì cũng sẽ đẹp”, nhưng đâu biết những cô nàng mũm mĩm cũng có nỗi khổ riêng về khoản váy áo. Chính vì vậy hôm nay Piktina sẽ dành trọn “spotlight” cho những ai có thân hình không được thon gọn, để gợi ý cho các bạn những set đồ xinh xắn và hoàn hảo nhất.

Những người có body chưa được thon thả luôn băn khoăn và suy nghĩ rất nhiều về khoản trang phục mỗi khi ra đường, mặc sao cho thật tự tin nhất, không bị lộ những khuyết điểm hình thể, đồng thời thể hiện được sự chỉnh chu, gọn gàng.

Nhưng dù sở hữu vóc dáng như thế nào thì bạn cũng hãy cứ tự tin trước đã, sự tự tin sẽ giúp bạn toát lên được khí chất rất nhiều cùng với phong cách thời trang. Đừng quá lo lắng vì vẫn luôn có những món đồ, những phong cách dành riêng cho các bạn dù có mũm mĩm cỡ nào.

Những cô nàng có vóc dáng mũm mĩm vẫn có thể lên đồ đẹp nếu nắm được những tip hay ho

Những nguyên tắc phối đồ dành cho người mập

1. Với người có body mũm mĩm, nên chọn những loại quần áo vừa vặn với vóc dáng, nếu quá rộng sẽ khiến vóc dáng của bạn càng trở nên xuề xoà.

2. Nhưng cũng đừng chọn trang phục quá chật sẽ làm lộ rõ khuyết điểm cơ thể. Nên ưu tiên những item thể hiện sự tinh tế, che được những khuyết điểm và tôn lên được những ưu điểm. 

3. Lựa chọn những gam màu trung tính, màu trầm hoặc màu đen. Cùng với đó là chất liệu đứng và những thiết kế có tính chất “hack dáng”. Hạn chế những họa tiết rườm rà, rối.

4. Các cô nàng cũng nên ưu tiên lựa chọn những đôi giày cao gót để dáng người trong mảnh mai hơn. Nhưng cũng không nên bỏ qua những đôi sneaker đầy trẻ trung, năng động.

Luôn nhớ đến nguyên tắc là sự phù hợp, đừng quá ham hố những món đồ “đẹp người xấu ta” nhé càng nàng ơi!

Nếu muốn lựa chọn được những món đồ khoe được lợi thế vóc dáng và lên đồ phù hợp, cùng tham khảo những cách phối đồ cho người mập dưới đây của Piktina nhé!

20+ cách phối đồ cho người mập

Duới đây là 20+ cách phối đồ dành cho người mập mà bạn nhất định phải tham khảo qua nhé:

Áo sơ mi trắng cách điệu cùng quần jean ống đứng

Những chiếc áo sơ mi trắng cách điệu luôn giúp các nàng mũm mĩm che đi được khuyết điểm như: vòng eo kém thon, bờ vai to…đồng thời làm toát lên sự nữ tính, nhẹ nhàng. Bạn có thể mix kiểu áo này với quần jean ống đứng ôm dáng gọn gàng nhé.

 Áo sơ mi trắng cách điệu cùng quần jean ống đứng giúp ngoại quan trông thon gọn
Áo sơ mi trắng cách điệu cùng quần jean ống đứng giúp ngoại quan trông thon gọn

Váy hai dây mix cùng áo thun

Với kiểu váy 2 dây, bạn không nên mặc riêng nó mà nên kết hợp cùng áo thun trơn màu mà ưu tiên là màu trắng. Đây là cách phối đồ chưa bao giờ lỗi mốt đâu, đặc biết các cô bé hơi béo chút xíu thì đây là một kiểu ăn mặc rất dễ thương.

 Váy hai dây mix cùng áo thun vô tình lại phù hợp. Và váy thì ai cũng có thể dùng mà không quan tâm đến ngoại hình
Váy hai dây mix cùng áo thun vô tình lại phù hợp. Và váy thì ai cũng có thể dùng mà không quan tâm đến ngoại hình

Váy hoa và áo cardigan

Cứ tự tin diện váy hoa nhé càng nàng mũm mĩm ơi! Nhưng đừng diện không mà hãy chọn thêm một chiếc áo cardigan mỏng nhẹ khoác bên ngoài để che đi những chỗ chưa được thon gọn.

Chân váy dài và áo thun

Những kiểu chân váy dài quá đầu gối, cạp cao luôn là lựa chọn hữu hiệu cho các cô nàng có vóc dáng mập mạp. Mix thiết kế này với áo thun sẽ tạo set đồ đơn giản nhưng đầy thanh lịch và trông dáng dấp gọn gàng hơn.

Áo khoác với chi tiết che eo cùng quần ống suông

Những chiếc áo khoác có phần chiết eo cũng là item nên có trong tủ đồ. Nếu không sở hữu áo khoác chiết eo sẵn, bạn có thể điểm thêm cho nó một chiếc thắt lưng mỏng để “hack” phần eo siêu đỉnh nhé. Với kiểu áo này, bạn nên diện cùng quần jean ống suông để tạo cảm giác thoải mái và cơ thể phóng khoáng hơn.

Với combo này không những giúp vòng eo thon gọn hơn còn giúp chân như dài ra, phù hợp với những bạn có chiều cao khiêm tốn.

 Áo khoác với chi tiết che eo cùng quần ống suông
Áo khoác với chi tiết che eo cùng quần ống suông

Chân váy xếp ly và áo thun

Chân váy ngắn xếp ly nhẹ nhàng mix cùng áo thun, đảm bảo mọi khuyết điểm vóc dáng của bạn sẽ được che đi hoàn toàn, thậm chí còn khoe được đôi chân dài làm tổng quan cơ thể như trông gầy đi rất nhiều.

Chân váy xếp ly và áo thun
Chân váy xếp ly và áo thun

Xem ngay: Cách phối đồ với chân váy xếp ly

Váy yếm

Các nàng vẫn cứ tự tin diện váy yếm như thường, không cần e ngại. Nhưng cũng nên lưu ý là chọn những kiểu váy yếm đơn giản, có độ rộng vừa phải so với vóc dáng nhé.

Chân váy bút gì cạp cao mix cùng áo sơ mi

Như đã nói, chân váy cạp cao luôn rất hữu hiệu để che đi vòng eo. Muốn có set đồ trông sang trọng và lịch sự, gọn gàng bạn có thể mix kiểu chân váy này với áo sơ mi. Cách phối quần áo này sẽ giúp vóc dáng các nhìn không bị béo.

Mix đồ với áo khoác da

Những kiểu áo khoác da cá tính, hầm hố với người mập là một kiểu ăn mặc “mạo hiểm” nhưng không phải không thể diện nó. Bạn có thể dùng áo khoác da mix cùng set đồ đơn giản dành cho người mập như: áo thun + quần jean, chân váy + áo sơ mi…

Có thể dùng áo khoác da mix cùng set đồ đơn giản dành cho người mập như: áo thun + quần jean
Có thể dùng áo khoác da mix cùng set đồ đơn giản dành cho người mập như: áo thun + quần jean

Áo gile phối cùng váy

Item huyền thoại với bất kỳ người mập, chính là áo gi lê. Diện áo gi lê bên ngoài một chiếc váy hoặc mix cùng áo thun, áo sơ mi… khiến cơ thể của bạn trông gọn gàng hơn.

Áo gile phối cùng váy
Áo gile phối cùng váy giúp che đi vẻ ngoài hơi mập

Phong cách denim on denim

Với chất liệu cứng cáp, phong cách denim on denim rất phù hợp cho các nàng hơi mập che đi những khuyết điểm cơ thể. Bạn có thể phối đồ theo style này với các set đồ như: chân váy ngắn denim + áo khoác denim; quần jean + áo khoác denim…

Phong cách denim on denim

Chân váy xếp ly và áo khoác crop top

Chân váy xếp ly hoàn toàn có thể diện cùng áo khoác croptop mà không sợ bị lộ những điểm chưa thon thả. Thậm chí những kiểu áo khoác croptop rất được những cô nàng mập mạp yêu thích nên thường đưa vào bộ sưu tập thời trang của mình.

Chân váy xếp ly và áo khoác crop top

Xem thêm: Phối đồ với áo croptop đẹp

Áo măng tô che khuyết điểm

Áo khoác măng tô với thiết kế rộng rãi, form dài rất hữu dụng để che đi khuyết điểm vóc dáng từ trên xuống dưới. Chiếc áo cũng dễ dàng phối cùng đầm váy, quần dài nên được nhiều bạn gái lựa chọn. Khoác một chiếc măng tô ngoài việc nhìn tổng thể bạn nữ không bị mập mà trông lại vô cùng sành điệu nữa đấy nhé!

Áo khoác măng tô với thiết kế rộng rãi, form dài rất hữu dụng để che đi khuyết điểm vóc dáng
Áo khoác măng tô với thiết kế rộng rãi, form dài rất hữu dụng để che đi khuyết điểm vóc dáng

Áo thun trắng và quần ống suông

Không còn gì đơn giản hơn một set đồ gồm áo thun trắng và quần ống suông. Style này chắc chắn ai cũng “đu theo” được mà không cần suy nghĩ quá nhiều. 

Váy liền thân có thiết kế cổ sơ mi

Những chiếc váy liền thân được thiết kế dựa trên cảm hứng là áo sơ mi được nhiều cô nàng mũm mĩm yêu thích khi nó che được khuyết điểm ở vai, eo và trông rất thanh lịch, sang trọng.

Chiếc váy liền thân được thiết kế dựa trên cảm hứng là áo sơ mi được nhiều cô nàng mũm mĩm yêu thích khi nó che được khuyết điểm ở vai, eo
Chiếc váy liền thân được thiết kế dựa trên cảm hứng là áo sơ mi được nhiều cô nàng mũm mĩm yêu thích khi nó che được khuyết điểm ở vai, eo

Quần short và áo thun trơn màu

Set đồ với quần short và áo thun sẽ phù hợp với những ai yêu thích sự năng động, trẻ trung. Đây cũng set quần áo giúp người béo trở thon gọn hơn vô cùng hiệu quả. Đi kèm với kiểu trang phục này chắc chắn không thể thiếu một đôi sneaker được.

Set đồ với quần short và áo thun sẽ phù hợp với những ai yêu thích sự năng động, trẻ trung

Set đồ nỉ

Những bộ đồ nỉ sẽ che hết tất cả những khuyết điểm vóc dáng của bạn, mang đến vẻ ngoài đậm chất thể thao và khoẻ khoắn. Nhưng kì thực bộ quần áo này lại ít được các bạn mập đưa vào bộ thời trang của mình vì thường kén môi trường sử dụng.

Bộ đồ nỉ sẽ che hết tất cả những khuyết điểm vóc dáng của bạn, mang đến vẻ ngoài đậm chất thể thao và khoẻ khoắn
Bộ đồ nỉ sẽ che hết tất cả những khuyết điểm vóc dáng của bạn, mang đến vẻ ngoài đậm chất thể thao và khoẻ khoắn

Áo baby doll mix cùng quần jean dài hoặc quần short

Form áo baby doll rộng rãi nhưng không quá thùng thình giúp che đi vòng eo kém thon rất hữu hiệu. Bạn có thể mix kiểu áo này với quần jean hoặc chân váy đều phù hợp.

Áo len ren và quần jean hoặc chân váy midi

Những chiếc áo len ren, len đan tay mỏng nhẹ khi diện cùng chân váy midi giúp che khuyết điểm cơ thể siêu tốt, thậm chí nó còn khiến bạn “hack dáng” trở nên gọn gàng và sang chảnh hơn.

Những chiếc áo len ren, len đan tay mỏng nhẹ khi diện cùng chân váy midi giúp che khuyết điểm cơ thể siêu tốt

Quần ống lửng lưng cao

Mẫu quần ống lửng cũng là item nên có trong tủ đồ của các nàng béo vì nó rất dễ mặc, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể mix kiểu quần này với áo thun hoặc áo sơ mi.

Áo blazer và chân váy xếp ly

Diện chân váy xếp ly cùng áo thun trơn màu đơn giản và khoác bên ngoài một chiếc blazer, set đồ siêu đẹp và siêu hợp là đây chứ đâu!

Diện chân váy xếp ly cùng áo thun trơn màu đơn giản và khoác bên ngoài một chiếc blazer phối đồ cho người mập

Thời trang dành cho người mũm mĩm cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều sản phẩm lẫn kiểu cách lên đồ khác nhau. Vì vậy nếu vẫn chưa có được một body gọn gàng, bạn cũng đừng quá hoang mang hay lo lắng vì nếu lựa chọn đúng phong cách và những tip phối đồ cho khéo léo người mập sẽ giúp khắc phục những khuyết điểm hình thể, khiến bạn trở nên tự tin hơn rất nhiều!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: 20+ Cách phối đồ cho người mập trông thon gọn, xinh xắn

Pita

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love